-
04-26-2015, 04:09 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Đối thoại Chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Theo dự báo, đến năm 2018, khi Việt Nam dỡ bỏ hàng rào thuế quan với ô tô, các doanh nghiệp ô tô của Việt Nam sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán
Chương trình đối thoại tập trung vào phân tích cơ chế, chính sách theo định hướng tại Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam; Đề xuất giải pháp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, từng bước xây dựng ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam.
Với mục đích thu hút đầu tư và xây dựng một ngành công nghiệp ô tô để theo kịp các nước trong khu vực, cho nên từ hai chục năm nay, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam được coi là ngành trọng điểm và là ngành luôn luôn được ưu đãi nhất trong số các ngành công nghiệp. Sự ưu ái rất đặc biệt này thể hiện qua những chính sách thuế quan của Bộ Tài chính, với chính sách thuế ưu đãi về tỷ lệ nội địa hóa, thuế nhập khẩu cho linh kiện lắp ráp và thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tuy nhiên, kết quả của chính sách ưu đãi đối với ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam là giá xe sản xuất trong nước cao gấp 2 đến 3 lần so với nhiều nước. Theo dự báo, đến năm 2018, khi Việt Nam dỡ bỏ hàng rào thuế quan với ô tô, các doanh nghiệp ô tô của Việt Nam sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán.
Cuộc đối thoại hy vọng sẽ tìm ra lời giải cho ngành công nghiệp ô tô, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng và dỡ bỏ thuế quan với nhiều mặt hàng, trong đó có ô tô nhập khẩu.
Đối thoại có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam, Tập đoàn Ô tô Thành Công, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp, Công ty Toyota Việt Nam; Công ty Honda Việt Nam; Công ty cổ phần ô tô Trường Hải...
Duy Hữu
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Nhà nước tiếp tục nắm giữ 100% vốn tại 2 doanh nghiệp của Hưng Yên
- Hội chợ công nghiệp sáng tạo trẻ ASEAN
- Nhân lực ngành công nghệ thông tin: Khoảng trống mênh mông
- Vinamilk trao tặng 111.510 ly sữa cho trẻ em nghèo Nghệ An
- Những ai nhận mức lương cao nhất tại Vinacomin?
- Zinca trở thành đối tác chiến lược của Knauf Việt Nam
- Carlsberg chi hàng trăm tỷ tiếp thị nhãn hiệu bia mới: Quyết giành giật thị phần
- "Tử huyệt" bảo mật của doanh nghiệp
- Bkav và "canh bạc" Bphone
- Khai mạc cuộc thi tin học văn phòng thế giới MOSWC 2015
Các Chủ đề tương tự
-
Vingroup dự định thoái 9,42% vốn cố phần Triển lãm Giảng Võ
Bởi tack trong diễn đàn Tài chính bảo hiểmTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-19-2015, 12:52 AM -
Đầu tư 65,6 triệu USD cho Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP. Long Xuyên
Bởi tack trong diễn đàn Tin đầu tưTrả lời: 0Bài viết cuối: 10-09-2015, 02:06 AM -
Việt Nam đã có hơn 143 triệu thuê bao điện thoại
Bởi tack trong diễn đàn Tin công nghệTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-18-2015, 02:43 PM -
Triển lãm nghề nghiệp RMIT Việt Nam 2015 kết nối sinh viên và doanh nghiệp
Bởi tack trong diễn đàn Đầu tư và cuộc sốngTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-11-2015, 12:23 AM -
IPO 3,7 triệu cổ phần Cấp thoát nước Bắc Giang
Bởi tack trong diễn đàn Tài chính bảo hiểmTrả lời: 0Bài viết cuối: 06-21-2015, 04:14 PM
Khi mua bao cao su, cần chú ý kỹ các yếu tố như: tiếng nói, màu sắc và quy cách bao bì, mã vạch, cội nguồn của sản phẩm. Đối với các loại bao cao su kém chất lượng, điểm dễ nhận biết nhất là màu sắc...
Làm sao để tránh mua nhầm bao cao...