-
05-08-2015, 04:24 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
General Motors cũng cân nhắc lắp ráp hay nhập xe về bán
CEO Gaurav Gupta đã làm việc cho GM Vietnam từ năm 2011. Ảnh: T.B
Tính toán nêu trên được Tổng giám đốc GM Vietnam - Gaurav Gupta chia sẻ tại sự kiện diễn ra đầu tuần này tại Hà Nội. Tương tự nhiều hãng xe khác, nhà sản xuất các dòng xe mang thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam cho biết đang cân nhắc về thời hạn 2018, khi thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0%.
'Nếu điều đó xảy ra, vấn đề đặt ra sẽ là các nhà sản xuất nên tiếp tục duy trì nhà máy ở Việt Nam hay nhập khẩu từ nước ngoài về. Câu hỏi này thực ra đã có từ 6 năm nay', CEO này cho biết.
Theo ông Gupta, hãng này sẽ cân nhắc vào nhiều yếu tố, trong đó có các giải pháp điều hành được cơ quan quản lý đưa ra. 'Lúc đó, nếu thấy xe sản xuất trong nước có giá rẻ hơn là đưa xe từ bên ngoài, chúng tôi sẽ tiếp tục để nhà máy. Khả năng nhập khẩu sẽ cao hơn trong trường hợp ngược lại', ông nói. Riêng về GM, đại diện này cho biết hãng có nhiều kế hoạch khác nhau, song mục tiêu được chú trọng nhất là phục vụ người tiêu dùng.
GM hiện có nhiều nhà máy trong khu vực ASEAN. Với cơ sở sản xuất tại Việt Nam, hãng này không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước, mà còn xuất xe sang châu Phi. Là thành viên duy nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam (VAMA) có 100% vốn nước ngoài, so với những liên doanh, nhà sản xuất khác như Toyota hay Thaco, hãng có thị phần thấp hơn nhiều, dao động trong khoảng 2,7-4,4% trong những tháng gần đây.
Hồi đầu tháng 4, đại diện Toyota cũng từng lên tiếng về việc cân nhắc giữa sản xuất và làm thương mại đơn thuần khi thời hạn 2018 tới gần. Sự kiện này một lần nữa làm nóng dư luận xung quanh chính sách phát triển công nghiệp ôtô của Việt Nam. Toyota sau đó cũng đã có văn bản đề xuất nhiều loại thuế lên Chính phủ, như những điều kiện cần để duy trì sản xuất.
Trước đó, theo lộ trình trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đã được Việt Nam ký, đến năm 2018, xe nhập khẩu từ các nước trong khu vực được hưởng thuế 0% khi vào Việt Nam. Đây là thách thức lớn đối với ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, vốn trước nay mới dừng lại ở việc lắp ráp và cố gắng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Anh Đức (Vnexpress)
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Thành phố Hà Nội ghi nhận những đóng góp của Tân Á Đại Thành
- Vinasoy đầu tư nghiên cứu, trồng cây đậu nành không biến đổi gen
- Thua lỗ nặng, Hàng không Hải Âu phải cho Indonesia thuê thủy phi cơ
- Toyota sẽ dừng sản xuất ôtô tại Việt Nam?
- Cảnh báo: Ông lớn 7-Eleven dốc lực chia lại kênh phân phối tại Việt Nam
- 1 triệu Euro hỗ trợ dự án ươm tạo khoa học và công nghệ
- 8 tháng, xuất khẩu dệt may, da giày rinh về 23,1 tỷ USD
- Đại gia viễn thông: Đua bao sân dịch vụ công nghệ ngành y
- Vùng trồng và thu hái Chè dây của Traphaco được công nhận đạt chuẩn GACP - WHO
- Tiềm năng lớn của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam
Các Chủ đề tương tự
-
General Electric là một trong những công ty sáng tạo nhất toàn cầu
Bởi tindautu trong diễn đàn Tin doanh nghiệpTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-17-2016, 10:47 PM -
Vina Star Motors muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam
Bởi tack trong diễn đàn Tin doanh nghiệpTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-11-2015, 03:44 PM -
[Infographics] 10 sự thật thú vị về Tesla Motors
Bởi tack trong diễn đàn Ô tô xe máyTrả lời: 0Bài viết cuối: 08-26-2015, 01:35 PM -
5 bước tiến đến thành công của ông chủ General Electric
Bởi tack trong diễn đàn Kênh tin doanh nhânTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-15-2015, 03:59 PM -
General Motors có nữ CEO đầu tiên trong lịch sử
Bởi tack trong diễn đàn Kênh tin doanh nhânTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-11-2013, 11:54 PM
Khi mua bao cao su, cần chú ý kỹ các yếu tố như: tiếng nói, màu sắc và quy cách bao bì, mã vạch, cội nguồn của sản phẩm. Đối với các loại bao cao su kém chất lượng, điểm dễ nhận biết nhất là màu sắc...
Làm sao để tránh mua nhầm bao cao...