-
05-16-2015, 03:44 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Kinh Đô sẽ đầu tư nhà máy sản xuất mỳ gói ở cả Bắc -Trung - Nam
Công ty CP Kinh Đô (KDC) vừa cập nhật tình hình kinh doanh trong quý 1/2015. Với sự đầu tư cho các sản phẩm và kênh, hệ thống của KDC đã sẵn sang để chuyển sang một thời kỳ tăng trưởng mới.
Theo đó, doanh thu thuần, KDC đạt 1.015 tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái do doanh thu bán hàng Tết tăng mạnh, và việc tung thành công các sản phẩm mới. Nhìn chung doanh thu tăng trưởng đều từ tất cả các ngành, và thêm doanh thu từ sản phẩm mỳ gói Đại Gia Đình.
Tất cả các dòng sản phẩm của KDC sẽ mang chung nhãn hiệu 'Đại Gia Đình'Đại Gia Đình”
Theo đó, lợi nhuận gộp quý 1/2015 tăng 39,8% so với năm ngoái, đạt 397 tỷ đồng nhờ đóng góp nhiều hơn từ ngành kem, việc phát triển danh mục lên các sản phẩm cao cấp, và chi phí đầu vào giảm.
Lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng, duy trì mức ổn định so với năm ngoái. Theo KDC, năm 2015 sẽ là năm chuyển giao để hoàn thành giao dịch mảng bánh kẹo bán cho Mondelēz International. KDC sẽ tung nhiều sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu: mỳ gói, dầu ăn, và gia vị.
Vừa qua, KDC đã hợp tác liên doanh cùng Saigon Vewong. Thông qua liên doanh này, hai bên sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm mỳ gói, cháo, phở, nui, gia vị, nước chấm… tại Bắc Ninh để gia tăng công suất sản xuất.
Nhà máy sản xuất được đặt Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP), với diện tích 2,5 ha và chi phí đầu tư ban đầu lên đến 30 triệu USD (tương đương hơn 600 tỷ đồng). Công suất ban đầu của nhà máy là 6 triệu thùng sản phẩm một năm và dự kiến đến năm 2017 nâng lên 12 triệu thùng.
Dự kiến, kế hoạch phát triển sản phẩm của nhà máy này theo 4 giai đoạn: giai đoạn một sản xuất mì ăn liền, gia vị; giai đoạn 2: cháo, nui, phở; giai đoạn 3: thực phẩm ăn liền tiện dụng; giai đoạn 4: nước chấm.
Sau nhà máy đầu tiên tại VSIP Bắc Ninh, KDC và Saigon Ve Wong dự kiến cùng xây dựng thêm các nhà máy tại khu vực miền Trung, miền Nam, miền Tây để mở rộng công suất trong tương lai.
Tháng 11/2014, KDC tung ra thị trường dòng sản phẩm mỳ gói đầu tiên mang nhãn hiệu “Đại Gia Đình”. Trong các tháng tới, KDC sẽ tiếp tục tung sản phẩm mỳ gói cao cấp và tập trung tăng độ phủ tại các kênh phân phối trên cả nước.
Được biết, tất cả các sản phẩm mới trong ngành hàng thiết yếu, bao gồm mỳ gói, dầu ăn, và gia vị sẽ được tung dưới thương hiệu 'Đại Gia Đình” nằm tăng hiệu quả việc đầu tư vào thương hiệu và các hoạt động bán trọn gói bộ sản phẩm.
Anh Hoa
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- PJICO ra mắt đơn vị thành viên thứ 59
- [Infographic] 5 hoạt động chính tại Diễn đàn M&A 2015
- Cổ đông chiến lược của Vinalines là ai?
- EVN lãi 823 tỷ đồng năm 2014
- FECON dự kiến đổi tên công ty
- Vietnam Airlines khai trương trụ sở chi nhánh tại Thanh Hóa
- Thép Việt xuất khẩu chưa hết “vận đen”
- Khẩn trương điều tra vụ sập giàn giáo Formosa
- Thương vụ M&A Phindeli và Kinh Đô bất thành
- Nhân sự ngành logistics: Tuyển mới hay tự đào tạo?
Các Chủ đề tương tự
-
Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng: Khai trương Trung tâm thông tin học liệu – Thư viện điện tử
Bởi tindautu trong diễn đàn Tin doanh nghiệpTrả lời: 0Bài viết cuối: 05-19-2016, 05:42 AM -
Kinh tế Việt Nam 2016: Tập trung cải thiện kinh tế vi mô
Bởi tindautu trong diễn đàn Tin đầu tưTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-29-2016, 03:15 PM -
Dùng kinh phí từ ngân sách Trung ương hỗ trợ các bệnh viện xử lý chất thải y tế
Bởi tack trong diễn đàn Tin đầu tưTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-20-2015, 04:18 PM -
Kinh hoàng thị đông lạnh quá hạn 40 năm tràn lan ở Trung Quốc
Bởi tack trong diễn đàn Đầu tư và cuộc sốngTrả lời: 0Bài viết cuối: 07-28-2015, 04:16 PM
:o Bạn đang tìm kiếm giải pháp bảo vệ sân Pickleball khỏi thời tiết bất chợt? Mái che sân từ Phương Trang không chỉ bền bỉ mà còn tối ưu cho mọi sân thể thao, giúp các hoạt động luôn thoải mái và an...
Cùng khám phá sân Pickleball với...