-
06-06-2015, 02:07 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Tiềm năng lớn của ngành thực phẩm chức năng Việt Nam
Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội Quốc tế Thực phẩm Chức năng & Các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2015.
Ngày hội Quốc tế Thực phẩm Chức năng và các sản phẩm làm đẹp, Chăm sóc sức khỏe Việt Nam - I3F Vietnam 2015 lần thứ 3 diễn ra từ ngày 05/06 đến 07/06/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình góp phần giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm TPCN, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tới người tiêu dùng.
Ông Vũ Quang Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trà Dược Thảo Huyền Diệu cho biết, Việt Nam có nguồn tài nguyên dược liệu khổng lồ với hơn 10.000 vị thuốc nhưng việc khai thác vẫn còn hạn chế. Vì vậy, tham gia ngày hội này, ông kỳ vọng giới thiệu các sản phẩm trà thảo dược được bào chế từ các loại dược thảo tự thiên nhiên với thế giới.
Hiện nay, công ty đã đưa được nhãn hiệu độc quyền sang Mỹ từ năm 2012 và đang xúc tiến tìm các đối tác để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ và các nước trên thế giới. Trong năm 2015, công ty sẽ bào chế và sản xuất thêm 20 mặt hàng trà thảo dược ra thị trường.
Bà Lưu Thị Ngọc, CEO của Công ty Max Smile chuyên nhập khẩu TPCN Nhật Bản cho biết sản phẩm đã vào Việt Nam tròn 1 năm và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Dù chỉ mới hoạt động chính thức 4 tháng, nhưng hệ thống các đại lý của Max Smile đã phát triển nhanh chóng và nhiều sản phẩm đã có mặt ở hệ thống Pharmacity.
Ngoài mở rộng ở thị trường Việt Nam, một số công ty TPCN còn mong muốn tìm kiếm thị trường ở nước ngoài như Công ty cổ phần Sơn An Hà Tĩnh chuyên cung cấp các sản phẩm nhung hươu đã xuất khẩu qua thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đông Nam Á. Trong thời gian tới, công ty sẽ mang sản phẩm vào thị trường Mỹ thông qua hệ thống siêu thị Walmart.
Theo PGS.TS.Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam: “Nếu như năm 2000 mới chỉ có khoảng 60 sản phẩm TPCN của 15 cơ sở nhập vào Việt Nam thì đến nay - cả nước đã có tới 3.600 doanh nghiệp tham gia kinh doanh sản phẩm này, với khoảng 6.800 sản phẩm đang lưu hành.”
Tính riêng giá trị xuất khẩu mặt hàng này đã đạt khoảng 1 triệu USD/năm và thị trường thực phẩm chức năng trong nước vẫn không ngừng được mở rộng với tốc độ tăng trưởng khoảng 9-10%/năm.
Sở dĩ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đầu tư vào lĩnh vực này vì thực phẩm chức năng đã trở thành xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng trong cuộc sống. Do mới được khai thác chỉ trong 10 năm trở lại đây, thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng.
Ngày hội I3F đã thu hút gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều hoạt động ý nghĩa như Lễ trao Giải thưởng Sản phẩm vàng vì Sức khỏe cộng đồng cho hơn 70 sản phẩm chất lượng và uy tín.
Thành Vân
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Dunkin’ Donuts: Muốn “sống” ở Việt Nam buộc phải thay đổi
- Đề xuất danh mục bãi bỏ điều kiện kinh doanh từ ngày 1/7/2015
- Nhập khẩu bông đã vượt 1,3 tỷ USD
- Khởi nghiệp với công nghệ cao, tại sao không?
- Vietsovpetro tính chuyện giảm hơn 900 lao động
- Hà Nội tạo điều kiện hỗ trợ về cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven vào Việt Nam
- Nhựa Đông Á trúng thầu Dự án nhà ở CBNV ban Đảng Thành ủy và HĐND TP. Hà Nội
- Than lỗ gần 2.000 tỷ đồng, VTV tính chuyện thoái vốn tại K+
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn mở rộng hợp tác dầu khí với Liên bang Nga
Các Chủ đề tương tự
-
Những món đồ với tính năng vật phẩm nổi bật
Bởi hientatthanh trong diễn đàn Mua Bán Thời TrangTrả lời: 0Bài viết cuối: 05-12-2016, 09:51 AM -
Hé lộ tính năng ẩn không thể tin nổi của iOS 9
Bởi tack trong diễn đàn Tin công nghệTrả lời: 0Bài viết cuối: 06-25-2015, 03:47 PM
Que kích thích lỗ đít Distortion cao cấp đến từ thương hiệu đồ chơi tình dục Baile nổi danh của Hong Kong, một trong những nhà nước hàng đầu thế giới về đồ chơi dục tình. Với thiết kế đặc trưng nhằm...
Tìm hiểu que kích thích hậu môn...