Ông Jason Chen, Giám đốc điều hành Acer Việt Nam.



Đây là lần đầu tiên ông chia sẻ về chiến lược của Acer Việt Nam. Ông định vị Acer Việt Nam sẽ đóng vai trò như thế nào trong thị trường?
Acer Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi. Mục tiêu của Acer là đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam - thị trường trọng điểm trong khối ASEAN. Theo đánh giá của GFK, thị phần của Acer Việt Nam được cải thiện liên tục và hầu như có sự tăng tốc đều, tăng từ 7% đến 11% tính từ tháng 10/2014 đến tháng 4/2015.
Trong năm 2015, Acer tập trung phát triển dòng sản phẩm nào tại Việt Nam?
Acer Việt Nam sẽ tập trung vào thị trường công nghệ - thông tin truyền thống với dòng sản phẩm chính mang tính đặc trưng của mình và được đánh giá cao tại các thị trường, đó là Notebook. Acer notebook V Nitro (a sub-brand of Aspire), S7 and Switch 10 là 3 sản phẩm cao cấp mà Acer sẽ mang đến cho thị trường Việt Nam.
V-Nitro nhắm vào thị trường Gaming với những tính năng kỹ thuật cao, hiệu xuất sử lý mạnh mẽ, nhưng lại sở hữu thiết kế rất sang trọng, sử dụng được mọi ứng dụng công việc. Trong khi đó, S7 là một kiệt tác về nghệ thuật, siêu mỏng và rất nhẹ, thể hiện đẳng cấp của các doanh nhân. Còn Switch 10, sản phẩm “2 trong 1” lại là một trải nghiệm thú vị của loại laptop có thể tháo rời vừa làm máy tính bảng, vừa làm laptop.
Chế độ hậu mãi, bảo hành là một trong những tiêu chí quan trọng để thúc đẩy doanh số bán trong ngành công nghệ - thông tin. Vậy Acer đầu tư cho hoạt động này tại Việt Nam như thế nào?
Acer Việt Nam đã và đang liên tục làm việc với các đối tác (nhà phân phối/ đại lý) để đảm bảo chất lượng dịch vụ Acer. Chúng tôi hướng tới dịch vụ bảo hành với tỷ lệ hoàn trả sản phẩm bảo hành cho khách hàng trong 3 ngày cao hơn 85% tổng số trường hợp bảo hành, bên cạnh các chế độ hậu mãi khác. Tất cả các sản phẩm bảo hành đều được đổi linh kiện mới thay vì sửa chữa.
Từng là một trong những nhà cung cấp tiên phong trong lĩnh vực thiết bị di động tại thị trường Việt Nam, Acer có định trở lại phân khúc này?
Tập đoàn Acer và Acer Việt Nam đang làm việc với một số nhà phân phối để mang đến thị trường những dòng điện thoại thông minh mới nhất. Trong thời gian tới, điện thoại thông minh mới nhất mang thương hiệu Acer sẽ có mặt tại phân khúc khách hàng mới sử dụng điện thoại và các khách hàng thuộc phân khúc trung và cao cấp... Các sản phẩm của Acer cũng sẽ được cung cấp với các dịch vụ đám mây Acer, giúp khách hàng linh hoạt hơn trong khi quản lý dữ liệu cá nhân của họ.
Ông có thể chia sẻ một vài con số kinh doanh của Acer tại thị trường toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng tính đến hết quý II/2015?
Acer Việt Nam đang chiếm 11% thị phần tại Việt Nam (thuộc top 5 gồm Asus, Dell, HP, Lenovo và Acer). Kết quả kinh doanh tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng theo đúng kế hoạch đề ra cho năm 2015.
Ông kỳ vọng như thế nào vào sự tăng trưởng doanh thu của Acer tại thị trường Việt Nam?
Việt Nam là quốc gia trẻ với dân số hơn 90 triệu dân. Acer Việt Nam sẽ làm hết sức mình để nhắm tới thị phần cao hơn trong nửa cuối năm 2015.
Bảo Minh

Theo baodautu.vn