-
06-26-2015, 02:14 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông uốn lượn "mềm mại" để tối ưu hóa khai thác
Hiện tượng uốn lượn bắt đầu xuất hiện khi đường sắt đô thị đổi hướng từ sông Tô Lịch nối vào đường Nguyễn Trãi (ảnh: Dân Trí)
Sáng nay, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa lên tiếng giải thích về trắc dọc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông tại một số đoạn có hiện tượng 'uốn lượn', 'mấp mô'
Theo ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157. Đối với dự án này, trắc dọc lớn nhất tối đa trên chính tuyến thiết kế là 23%o (23 phần nghìn) trong quy phạm cho phép từ 0%o đến 30%o.
Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc. Cụ thể: Khi vào ga đoàn tàu phải giảm tốc độ do đó thiết kế lên dốc để giảm tốc độ của đoàn tàu, hạn chế phanh hãm và tiêu thụ năng lượng. Khi ra khỏi ga đoàn tàu cần tăng tốc để đạt tốc độ vận hành thiết kế do đó thiết kế trắc dọc xuống dốc để tạo gia tốc tự nhiên giúp đoàn tàu tăng tốc và giảm tiêu thụ năng lượng.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc. Được Chính phủ giao, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3136/QĐ-BGTVT ngày 15/10/2008.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 Nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tầu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, vận tốc bình quân khai thác 35km/h.
Anh Minh
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Đồng Tháp chủ động đến với doanh nghiệp
- Đà Nẵng luôn đồng hành cùng nhà đầu tư
- Hợp tác đầu tư Việt - Nhật: Sẽ lỡ nhịp nếu không đổi cách làm
- Dầu ế, Dung Quất gửi công văn khẩn về việc thiếu chỗ chứa dầu
- Gia hạn thời gian Dự án giảm thất thoát nước vay vốn ADB thêm 5 năm
- Đầu tư sang Cuba: Tiềm năng lớn, nhưng không dễ
- Đầu tư gần 1.990 tỷ đồng xây cầu Cửa Hội theo hình thức PPP
- Cù Lao Chàm sẽ có điện lưới quốc gia
- Thêm nửa triệu tấn phân đạm ure ra thị trường
- Khánh thành cầu Bắc Hưng Hải, thông tuyến đường nối Hà Nội - Hưng Yên
Các Chủ đề tương tự
-
Du hành ngày Xuân: Những điểm đến tâm linh tại Hải Phòng
Bởi tindautu trong diễn đàn Tiêu dùngTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-14-2016, 02:05 PM -
Những linh kiện chính của dàn giáo
Bởi hoaian trong diễn đàn Nội Ngoại ThấtTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-10-2015, 01:51 PM -
Cuối tháng 6/2016 phải khai thác tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Bởi tack trong diễn đàn Tin đầu tưTrả lời: 0Bài viết cuối: 08-07-2015, 03:47 PM -
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh với những kiểu tóc thời thượng
Bởi tack trong diễn đàn Đầu tư và cuộc sốngTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-21-2015, 04:08 PM -
Dương Mỹ Linh gọi Bằng Kiều là 'người bạn cuộc đời'
Bởi tack trong diễn đàn Đầu tư và cuộc sốngTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-07-2015, 10:32 PM
Phim Kỳ Án Hài Thêu Hoa diễn ra vào những năm cuối thời Dân quốc, thời cuộc hỗn loạn, dân tình bất ổn. Nhà cũ tại vùng ngoại ô của họ Thượng gặp họa diệt môn, trở thành một vùng đất âm u nổi tiếng...
Xem Phim Kỳ Án Hài Thêu Hoa