-
07-28-2015, 03:58 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
2 tỷ USD giá trị xuất khẩu giày dép sang Mỹ
Mức 2 tỷ USD giá trị xuất khẩu đạt được trong nửa đầu năm 2015 đã đưa Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn bằng châu Âu, thị trường xuất khẩu truyền thống lớn nhất của ngành da giày trong nhiều năm qua.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang hai thị trường Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đều đạt 2 tỷ USD, với tốc độ tăng lần lượt là 30,2% và 17%.
6 tháng 2015, xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt 2 tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu giày dép các loại được hơn 5,85 tỷ USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014.
70% giá trị xuất khẩu của ngành da giày hiện nay do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thực hiện. Sau một quá trình dài đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp FDI không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất và hiện các doanh nghiệp này có lượng đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU…đều rất cao.
Năm 2014, các doanh nghiệp da giày có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và liên doanh hoạt động tại Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng da giày sang nhiều thị trường lớn trên thế giới với tổng giá trị lên tới 7,93 tỷ USD.
Số liệu thống kê của Hải Quan Việt Nam cho hay, năm 2014 tổng kim ngạch xuất khẩu giầy dép các loại của Việt Nam ước đạt 10,22 tỷ USD (FOB cảng Việt Nam) tăng 21,6% so với năm 2013 và chiếm 6,8% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Trong đó các doanh nghiệp FDI xuất khẩu ước đạt 7,93 tỷ USD, chiếm 77% trong tổng xuất khẩu giầy dép của Việt Nam. Nhiều thương hiệu giày nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma đã chuyển đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Bangladesh sang Việt Nam, vừa mở rộng sản xuất tại Việt Nam vừa để giảm rủi ro đầu tư tại Trung Quốc.
Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, sản phẩm giày dép Việt Nam xuất khẩu sang 47 thị trường trên thế giới, trong đó, Mỹ đã trở thành là thị trường tiêu thụ lớn nhất các loại giày dép của Việt Nam. Năm 2014, ngành da giày đã xuất khẩu sạng thị trường Mỹ sản phẩm da giày, trị giá 3,55 tỷ USD, tăng 22,4% so với năm 2013 và tăng tới 119% so với thời điểm năm 2010.
Trong số các sản phẩm giày dép, Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam, giầy dép mã HS 6403 (mũ giầy bằng da và đế ngoài bằng cao su, nhựa, da hoặc da tổng hợp) có kim ngạch lớn nhất đạt 1,64 tỷ USD tăng 21,3% so với năm 2013 và tăng gấp đôi (100%) so với năm 2010. Trong khi tổng nhập khẩu của Mỹ từ tất cả các nước đối với nhóm hàng này năm 2014 là 12,69 tỷ USD chỉ tăng 3,7% so với năm 2013 và tăng 16,5% so với năm 2010.
Thế Hoàng
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Dệt may gia tăng giá trị từ vốn ưu đãi Ấn Độ
- Techcombank phối hợp tổ chức tọa đàm Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp
- VNPT bước vào giai đoạn tái cấu trúc "đầu não"
- Luật Doanh nghiệp chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi hiểu rõ, hiểu đúng
- Công ty cổ phần Hoàng Hà (Thái Bình): Khẳng định sức bền thương hiệu vận tải
- Tiếp tục thu gọn doanh nghiệp nhà nước
- IDI đạt lợi nhuận cao từ ngành nuôi, chế biến cá tra
- Điểm tên những doanh nghiệp mất lãi vì tỷ giá
- Bếp Neoflam Fika tích hợp nhiều tiện ích thông minh
- Viglacera giảm dần “góc khuất”
Các Chủ đề tương tự
-
Điện Lạnh Xuân vui mừng sang sửa điều hòa uy tiến nhất tại Hà Nội
Bởi vupham3579 trong diễn đàn Điện tử - Điện máy - Điện lạnhTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-07-2016, 08:52 PM -
Vàng 'sang tay' ở mức giá thấp
Bởi tack trong diễn đàn Hoạt động ngân hàngTrả lời: 0Bài viết cuối: 09-08-2015, 04:45 AM
Để tổ chức một sự kiện thành công, bước đầu tiên và quan trọng nhất là lập kế hoạch chi tiết. Một kế hoạch sự kiện hiệu quả phải bao gồm đầy đủ các hạng mục như mục tiêu sự kiện, ngân sách, đối tượng...
Những rủi ro thường gặp trong tổ...