Hapro phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân 10-15%/năm. Ảnh: Minh Hải




Vừa qua, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Tại Đại hội, Hapro cho biết, trong giai đoạn 2010 - 2015, kết quả sản xuất kinh doanh của Hapro đạt khá. Cụ thể, tổng doanh thu ước đạt 47.029 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 1.552 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.237 triệu USD, tăng trưởng bình quân 8%/năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt 335 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 1.156 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động tăng 7%/năm.
Hapro đã hoàn thành về chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu, 3 trong số 7 mặt hàng xuất khẩu chiến lược giai đoạn 2010 - 2015 là hạt điều, hạt tiêu và thủ công mỹ nghệ hoàn thành vượt mức. Phát huy ưu thế là đơn vị hoạt động lâu năm, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu, thời gian qua, Hapro đã đẩy mạnh thị trường, mở rộng tới hơn 70 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường lớn như: Mỹ, Canada, Isarel, Đông Á, châu Phi…
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hapro sẽ tập trung đẩy mạnh xuất khẩu; phấn đấu đến năm 2020, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của Tổng công ty. Đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động. Xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo; hạt tiêu; hạt điều; cà phê; thủ công mỹ nghệ.
Ngoài ra, Hapro cũng phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân 10-15%/năm; phấn đấu tổng doanh thu năm 2020 đạt 10.900 tỷ đồng, sử dụng 8.000 lao động trực tiếp và tạo việc làm cho 100.000 lao động gián tiếp với thu nhập bình quân đạt 9,3 triệu đồng/người/tháng.
Duy Hoàng

Theo baodautu.vn