-
07-31-2015, 08:24 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Quảng Nam: Hợp long cầu Kỳ Lam trị giá trên 1.400 tỷ đồng
Lễ hợp long cầu Kỳ Lam tại xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam
Cầu Kỳ Lam thuộc Gói thầu xây lắp 3A, có lý trình từ Km16+880 đến Km****100. Giá trị hợp đồng Gói thầu 3A là 1.416 tỷ đồng; Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4) – Tổng công ty Xây dựng Thăng Long (TLG). Gói thầu 3A đi qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam với tổng chiều dài tuyến khoảng 1.220m.
Cầu Kỳ Lam được khởi công ngày 19/5/2013 bắc qua sông Thu Bồn có chiều dài 1.044,8m, với quy mô cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về; chịu được động đất cấp 7. Mặt cắt ngang gồm 2 dầm hộp liên tục 2 vách bằng bê tông cốt thép dự ứng lực 45MPa đúc hẫng cân bằng; khoảng cách giữa tim hai hộp là 13,07m; chiều cao hộp thay đổi từ 2,5m đến 6,0m; bề rộng cầu 26m.
Với điều kiện thi công phức tạp trên sông lớn (sông Thu Bồn là một trong những những sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam), công tác GPMB chậm, do đó quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Để đẩy nhanh tiến độ, Nhà thầu đã áp dụng biện pháp thi công với công nghệ mới.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ đầu tư và sự quyết tâm của Nhà thầu, ngày 22/7/2015 cầu Kỳ Lam được hợp long nối liền hai bờ, rút ngắn thời gian thi công là 8 tháng.
Việc hợp long cầu Kỳ Lam là một mốc quan trọng, bởi đây là một trong 13 gói thầu xây lắp chính của Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần quan trọng đẩy tiến độ của toàn Dự án.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Khi dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân cả nước nói chung và các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi nói riêng. Dự án sẽ góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế Lào – Campuchia – Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam. Bên cạnh đó, tuyến đường còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa bão.
Thu Hồng
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Dự án hạ tầng KCN Bỉm Sơn: Làm rõ nghĩa vụ tài chính của doanh nghiệp
- Làm rõ thủ tục đăng ký với doanh nghiệp FDI
- Bình Dương chủ động đón đầu cơ hội từ TPP
- Hơn 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư đổ vào Quảng Trị
- PPP có thể giải quyết 70% nhu cầu vốn cho tăng trưởng xanh
- Đầu tư sang Cuba: Tiềm năng lớn, nhưng không dễ
- Quy định chặt chẽ việc quản lý, sử dụng ODA
- Thủ tướng đồng ý xây dựng cảng tổng hợp Bắc Vân Phong
- ADB dự kiến cắt giảm ưu đãi ODA cho Việt Nam từ năm 2019
- Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài 2016: Kỳ vọng giải ngân
Các Chủ đề tương tự
-
Hình ảnh đánh giá Giấy dán tường 3d họa tiết hoa vàng tại Vĩnh Long
Bởi pizzabon2015 trong diễn đàn Nội Ngoại ThấtTrả lời: 0Bài viết cuối: 08-03-2016, 01:55 PM -
VWS và tỉnh Long An ký thỏa thuận xử lý chất thải tại Khu Công nghệ Môi Trường Xanh Long An
Bởi tindautu trong diễn đàn Tin doanh nghiệpTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-20-2016, 10:35 PM
Âm vật là một cơ quan có kích thước như lệ, thường được tủ bởi một chiếc mũ trùm đầu, được tìm thấy ở phần trên cùng của cửa mình, nơi hai môi trong gặp nhau. Quy đầu của âm vật có kích thước bằng...
Khám phá bản thân: Hành trình tự...