-
09-07-2015, 09:44 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
8 tháng, xuất khẩu dệt may, da giày rinh về 23,1 tỷ USD
Cụ thể, 8 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 15 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2014. Riêng trong tháng 8, đạt 2,4 tỷ USD, tăng 13,5%.
Với riêng da giày, xuất khẩu vẫn duy trì được “phong độ” khi có được mức tăng gần 21% so với cùng kỳ, đạt 8,1 tỷ USD. Tháng 8 cũng là tháng xuất khẩu giày dép tăng cao 21,1%, với kim ngạch 1,1 tỷ USD.
Riêng trong tháng 8/2015, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đạt 2,4 tỷ USD, tăng 13,5%.
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), việc Trung Quốc điều chỉnh giảm giá đồng Nhân dân tệ, trước mắt chưa tác động đến các doanh nghiệp của ngành.
Tuy nhiên, về lâu dài, khi hàng hóa của Trung Quốc ngày càng rẻ sẽ gây áp lực cạnh tranh lớn lên hàng hóa Việt Nam nói chung và hàng dệt may nói riêng xuất vào Trung Quốc, cũng như nhiều thị trường truyền thống khác của Việt Nam.
Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành vẫn đang chủ động, bám sát diễn biến thị trường, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt để đạt hiệu quả cao nhất.
Điều này cũng tương tự với ngành da giày, khi hầu hết các loại nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất hiện đang nhập khẩu từ Trung Quốc, trước mắt chưa có bất lợi gì lớn. Thậm chí, đồng Nhân dân tệ xuống thấp, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn nguyên liệu rẻ hơn, cạnh tranh hơn.
Mặc dù vậy, các doanh nghiệp da giày đều khẳng định, cơ hội là trong ngắn hạn, về lâu dài, việc tự chủ được nguồn nguyên phụ liệu sản xuất trong nước mới giúp ngành phát triển bền vững, giảm thiểu tối đa phụ thuộc vào nguồn cung nguyên phụ liệu nhập khẩu.
Năm 2015, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 28-28,5 tỷ USD, trong khi ngành da giày là 13,5 tỷ USD.
Thế Hải
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Cảnh báo về việc xuất khẩu lợn sống sang Trung Quốc
- Lọc dầu Dung Quất chịu mức thuế cao vẫn lãi lớn
- Tavico thay đổi "cuộc chơi" phân phối gỗ
- Doanh thu FPT quý I/2015 tăng 30%
- Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp hiến kế phát triển ngành Logistics
- VinaPhone, MobiFone có tạo nên "cuộc chiến" cước viễn thông?
- Góc khuất sau cuộc chạy đua giành quyền kiểm soát Bibica
- Viettel và MobiFone tạo gọng kìm, VinaPhone khó thở?
- RMIT Việt Nam ra mắt ngành học "đón đầu hội nhập"
- Tôn thép chật vật với chống bán phá giá
Các Chủ đề tương tự
-
“Rước xe sang - rinh ngàn quà tặng” cùng VietABank
Bởi tack trong diễn đàn Hoạt động ngân hàngTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-14-2015, 11:00 PM
Tư vấn lựa chọn máy bơm cấp nước Trong bất kỳ nhà máy sản xuất nào, hệ thống cấp nước ổn định, liên tục là yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, việc lựa chọn...
Hướng dẫn cách chọn máy bơm cấp...