-
08-20-2015, 05:14 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Tái khởi động tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Theo phê duyệt dự án của Bộ GTVT năm 2011, tuyến nối đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 47,7km. Quy mô là đường cấp II đồng bằng, với 4 làn xe cơ giới, có bề rộng nền đường là 25m, tổng mức đầu tư của dự án là 5.560 tỷ đồng. Dự án được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới; giai đoạn 2 đầu tư mở rộng đạt quy mô 4 làn xe.
Đây là tuyến đường quan trọng nhằm nâng cao khả năng khai thác của 2 hệ thống cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm áp lực giao thông quá cảnh qua thành phố Hà Nội, rút ngắn hành trình và chi phí cho các phương tiện khi vận chuyển, lưu thông từ các tỉnh phía Đông bắc bộ vào khu vực miền Trung và miền Nam và ngược lại.
Nếu đúng tiến độ, Dự án được thi công từ năm 2011 đến năm 2015 tuyến đường được hoàn thành đi vào sử dụng, tuy nhiên, thời gian qua do suy thoái kinh tế, nguồn vốn đầu tư gặp khó khăn nên Bộ GTVT phải giãn tiến độ, và giảm quy mô.
Để đảm bảo các dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và các dự án liên quan đáp ứng được yêu cầu lưu thông của các phương tiện khi 2 hệ thống cao tốc kể trên đi vào hoạt động, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh dự án này. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chia làm 4 dự án thành phần.
Bộ GTVT giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên rà soát, đánh giá những hạng mục công việc, những khó khăn vướng mắc, làm rõ nội dung điều chỉnh dự án đúng quy định của Luật, báo cáo Bộ GTVT vào 5/9 và đề xuất xem xét phê duyệt Dự án điều chỉnh và ưu tiên sớm bố trí kinh phí cho Dự án ngay trong năm 2016 để tiếp tục triển khai thi công.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chia làm 4 dự án thành phần:
DATP1 - giải phóng mặt bằng dự án trên địa phận tỉnh Hưng Yên (HY) do UBND tỉnh HY làm chủ đầu tư và trên địa phận tỉnh Hà Nam (HN) do UBND tỉnh HN làm chủ đầu tư.
DATP2 - xây dựng phần đường và cầu từ Km0 đến Km24+930,9 (nút giao Quốc lộ 30) trên địa phận tỉnh HY với quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, do Sở GTVT HY làm chủ đầu tư.
DATP3 - xây dựng phần đường và cầu, đoạn từ Km31+245 - Đầu đường dẫn cầu Hưng Hà và cầu Thái Hà đến Km47+543 - nút giao Liêm Tuyền trên địa phận tỉnh HN với quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, do Sở GTVT HN làm chủ đầu tư.
DATP4 - xây dựng phần đường dẫn 2 đầu cầu và phần cầu Hưng Hà do Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Bích Hời (KTĐTOnline)
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- TPP chỉ tiến không lùi
- Nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa
- Quy định chặt chẽ việc quản lý, sử dụng ODA
- Dự án đường Hồ Chí Minh: Phải sớm hoàn thành GPMB đoạn La Sơn - Túy Loan
- Biến dạng tại dự án BOT giao thông (Kỳ 4)
- Dự án thép tỷ đô Guang Lian phá sản
- Chi bao nhiêu để làm ra được 1 đồng GDP?
- Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam nhìn từ trên cao
- Đầu tư 40 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa
- Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ chờ đổi vận sau 13 năm
Các Chủ đề tương tự
-
Đặc sản Tây Ninh phải nhắc đến ốc xu núi bà?!
Bởi huuduyenland trong diễn đàn Mobile - Điện thoạiTrả lời: 0Bài viết cuối: 03-27-2016, 09:27 PM
Bảng giá sọt nhựa đựng sầu riêng, pallet nhựa kê sầu riêng Đơn vị bán pallet nhựa mới, pallet nhựa cũ, sọt nhựa đựng sầu riêng giá rẻ uy tín nhất năm 2024 Công ty TNHH SX TM Quỳnh Trâml à đơn...
Bảng giá sọt nhựa đựng sầu riêng,...