-
10-16-2015, 10:47 PM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Dunkin’ Donuts: Muốn “sống” ở Việt Nam buộc phải thay đổi
Dunkin’ Donuts đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 11/2013, với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu là Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific (IPP) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Sau một thời gian hoạt động, Dunkin’ Donuts Việt Nam đang phải đối mặt với khá nhiều thử thách. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cá nhân của mình ông David Harris, tân Giám đốc nhãn hàng khẳng định Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng cho các dòng sản phẩm mà hãng đang cung cấp. Hiện Dunkin’ Donuts chuyên bán các loại thức uống, bao gồm cà phê nóng và đá, trà, các loại bánh ngọt, bánh kẹp thịt...
“Dunkin’ Donuts Việt Nam đang gặp rất nhiều “cơ hội” sau hơn 2 năm mở cửa ở thị trường Việt Nam. Những cơ hội này, nếu muốn nắm bắt chúng và thành công, chúng tôi buộc phải thay đổi. Trong những tháng sắp tới, các bạn sẽ thấy một Dunkin’ Donuts với diện mạo mới và những dòng sản phẩm nhắm tới những đối tượng khách hàng mới”, ông David Harris nói.
Hiện Dunkin’ Donuts đã có 13 cửa hàng ở Việt Nam, chủ yếu ở Hà Nội và TP. HCM.
Thời điểm chuỗi Dunkin’ Donuts được nhượng quyền tại Việt Nam, giới phân tích cũng có nhiều bình luận về tính khả thi trong việc thâm nhập thị trường, trong đó có quan điểm thẳng thắn cho rằng Dunkin’ Donuts chưa đúng về mặt định vị thương hiệu và nắm bắt xu hướng thị trường.
Trả lời về vấn đề này, ông David Harris cho biết: “Không có ý kiến đúng và cũng không có ý kiến sai. Chỉ có ý kiến mang lại lợi nhuận và ý kiến chưa mang lại lợi nhuận mà thôi. Và nếu chúng tôi muốn có một kết quả khác thì buộc phải thay đổi, vì làm cùng một việc và hy vọng sẽ có một kết quả khác là một hành động không thực tế”.
Về việc định vị thương hiệu và xu hướng thị trương, khách hàng ngày càng thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. giống như nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh khác trên thị trường gia nhập vào thị trường Việt Nam, Dunkin’ Donuts không thể bán những giá trị mà họ không có và hy vọng khách hàng không nhận ra chuyện đó được.
Thời gian tới Dunkin’ Donuts cần chứng minh thêm giá trị cho khách hàng và quảng bá chúng tới những khách hàng mới
“Định vị của Dunkin’ Donuts toàn cầu nói chung và Dunkin’ Donuts Việt Nam nói riêng luôn là giá trị thật. Chúng tôi đầu tư vào một không gian thoải mái, vào sản phẩm chất lượng cao và an toàn với hệ thống kiểm soát chặt chẽ. Đó là những giá trị thật mà chúng tôi muốn bán”, ông David Harris chia sẻ.
Anh Hoa
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Thổ Nhĩ Kỳ không áp dụng biện pháp tự vệ đối với điện thoại di động Việt Nam
- Panasonic khai trương phòng trưng bày công nghệ cao tại Hà Nội
- Dự án sợi đẩy nhanh tiến độ triển khai
- Doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng cước theo giá xăng
- Bệnh viện 4 sao của Tập đoàn Bảo Sơn chính thức đi vào hoạt động
- Thép Pomina bị tố nhập phôi, sản xuất cầm chừng
- DuPont và Đại học Tiền Giang hợp tác giảng dạy nông nghiệp
- Đà Nẵng vận hành Nhà máy xử lý chất thải rắn công suất 200 tấn rác/ngày
- China Eastern Airlines mở đường bay thường lệ tới Việt Nam
- Thép nội lo ngại các FTA
Các Chủ đề tương tự
-
17 sự thật thú vị về Dunkin’ Donuts
Bởi tack trong diễn đàn Đầu tư và cuộc sốngTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-16-2015, 09:51 PM
Căn hộ Aquamarine Vũng Tàu được phát triển bởi CTy CP Du lịch và Đầu tư Xây dựng Châu Á phù hợp tài chính nơi lý tưởng thanh toán ưu đãi. Aquamarine Vũng Tàu phù hợp tài chính sống xứng tầm giá trị...
Aquamarine Vũng Tàu Khu đô thị...