-
Thông xe 75 km cao tốc Hà Nội – Hải Phòng quy mô 6 làn xe
Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB)
Sáng nay (26/9), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã phát lệnh thông xe đoạn tuyến cao tốc 6 làn xe, vận tốc 120 km/h dài 75,17 km từ nút giao Quốc lộ 39 (Hưng yên) đến nút giao Tỉnh lộ 533 ( Tp. Hải Phòng) thuộc Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - Vidifi làm chủ đầu tư.
Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu quốc tế trong việc triển khai đúng tiến độ và chất lượng tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam. Đây là công trình hạ tầng có vai trò hết sức quan trọng trong các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.
“Tổng số đoạn tuyến được đưa vào khai thác đến nay là hơn 75km. Cuối năm nay thông xe toàn tuyến, đây là dự án chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc,” Phó Thủ tướng đánh giá.
Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng giám đốc VIDIFI cho biết, từ ngày 27/5/2015, VIDIFI đã khai thác và thu phí đối với đoạn tuyến dài 22,7 km dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn từ nút giao với Quốc lộ 10 (Km74) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (Km96+700). Đoạn tuyến 52,5km được thông xe hôm nay đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng nâng tổng số hơn 75km được đưa vào khai thác. Dự án đến tháng 12/2015 sẽ hoàn thành theo đúng sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
“Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tuyến đường giao thông huyết mạch, có mật độ lưu thông vận chuyển hàng hóa lớn nhất cả nước, khi dự án hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5, kết nối kinh tế-xã hội với các vùng phía Bắc,” ông Tỉnh nói.
Vidifi sẽ tiến hành khai thác và thu phí để hoàn vốn cho Dự án với mức thu là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn.
Được biết, Vidifi sẽ tiến hành khai thác và thu phí để hoàn vốn cho Dự án với mức thu là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn.
Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc.
Điểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai III Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía Bắc Ninh; điểm cuối là đập Đình Vũ thuộc Quận Hải An, TP Hải Phòng. Chiều rộng mặt cắt ngang bình quân là 100m. Khi hoàn thành toàn tuyến, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín; các công trình an toàn giao thông được thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh, hiện đại và các khu dịch vụ tại các nút giao và những vị trí phù hợp.
Anh Minh
Theo baodautu.vn
Bài viết cùng chuyên mục:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Máy máy lạnh đa năng là gì? – Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh, đặc biệt là máy lạnh không khí ngày càng tăng cao. – Máy lạnh không chỉ đáp...
Máy máy lạnh multi chuyên cho căn...