-
12-10-2015, 04:36 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 0
Đà Nẵng có thể sẽ làm hầm chui qua sông Hàn
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Trả lời trước các đại biểu HĐND thành phố về 20 việc cần làm ngay mà kỳ họp trước đặt ra, ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết đã thực hiện đạt 15 nhiệm vụ, 5 nhiệm vụ đang thực hiện dang dở.
Ý kiến của một số đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng cho rằng tình trạng tổ chức giao thông còn bất hợp lý, dẫn đến kẹt xe tại nhiều khu vực nội đô như nút giao thông cầu Sông Hàn, đường Trần Phú, quận Hải Châu; nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Lê Độ - Điện Biên Phú, ngã tư Hoàng Hoa Thám - Hàm Nghi, quận Thanh Khê.
Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng nêu ý kiến: “Đề nghị ngành giao thông thiết kế lại, tổ chức lại các nút giao thông. Tại sao trước đây ta tổ chức cho xe qua cầu Sông Hàn giờ cao điểm thì đường thông mà bây giờ ta cấm thì đường tắc như vậy. Bởi vì từ đầu đường Đống Đa cho đến Cổ viện Chàm mới qua được bên kia nên lưu lượng xe tập trung lại đông”.
Hiện nay, nhiều tuyến phố trung tâm ở Đà Nẵng như Trần Phú, Lê Duẩn bố trí dày đặc đèn tín hiệu, dẫn đến ùn ứ giao thông. Trong khi đó, tại một số nút giao thông thường xảy ra tai nạn chết người lại không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Nhiều đại biểu đề nghị ngành giao thông thành phố thu nhỏ một số bùng binh để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Bà Nguyễn Thị Anh Đào nêu ý kiến: “Ngã tư Lê Độ - Nguyễn Tri Phương xảy ra 4 vụ tai nạn chết người mà lại là xảy ra tại một địa điểm. Vì vậy việc rất cần thiết ngay từ ngay từ bây giờ tha thiết đề nghị là thu nhỏ bùng binh ở ngã tư này lại; thứ hai là làm khẩn cấp đèn xanh đèn đỏ và thứ ba là cấm xe tải lớn giờ cao điểm vào thành phố”.
Về chủ trương xây cầu vượt tại ngã tư Lê Độ - Nguyễn Tri Phương còn nhiều ý kiến trái chiều. Đa số đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng đồng tình chủ trương xây dựng thêm cầu mới qua sông Hàn ở khu vực trung tâm nhằm giảm tải cho cầu Sông Hàn và cầu Rồng.
Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tôi cũng đồng tình là phải làm cầu qua dòng sông Hàn mà phải nghiên cứu thế nào cho hợp lý, kể cả tôi cũng đồng tình việc làm cầu dưới lòng sông để thành phố chúng ta đa dạng và đẹp để giải quyết bài toán vừa giao thông, vừa du lịch”.
Thanh Hà (VOV)
Theo baodautu.vnBài viết cùng chuyên mục:
- Nam Định đẩy nhanh giải phóng mặt bằng KCN Rạng Đông
- Cần 148 tỷ USD đầu tư phát triển nguồn và lưới điện từ nay đến 2030
- Đánh giá lại Dự án 250 triệu USD xây kho ngoại quan chứa dầu thô tại Dung Quất
- Thái Bình khởi công 2 công trình giao thông lớn
- Sử dụng 14.000 tỷ đồng vốn dư từ hai đại dự án giao thông như thế nào?
- Dự án nông nghiệp công nghệ cao đầu tiên tại Thanh Hóa sắp được khánh thành
- Vì sao Bí thư Thăng "chê" kết quả thu hút vốn FDI vào khu công nghệ cao
- Thủ tướng Chính phủ chưa xem xét phê duyệt Dự án tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng
- Thanh Hóa được chuyển 612 tỷ đồng tăng thu ngân sách xây dựng hạ tầng KKT, KCN
- Thanh Hóa: Thông xe cầu cầu Thắm và cầu Bút Sơn nối thông Quốc lộ 10
Các Chủ đề tương tự
-
Agribank: Xác định chủ nhân của hơn 7.600 giải thưởng
Bởi tindautu trong diễn đàn Hoạt động ngân hàngTrả lời: 0Bài viết cuối: 05-06-2016, 09:04 PM -
Đà Nẵng làm thêm hầm chui, cầu chui để giảm áp lực giao thông
Bởi tindautu trong diễn đàn Tin đầu tưTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-20-2016, 10:03 PM
3.1 Chiều cao làm việc. Chiều cao làm việc của Xe nâng người Boom lift là khoảng cách từ mặt đất đến nơi xe đứng đến vị trí làm việc mà người vận hành đứng trên sàn thao tác có thể vương làm việc....
Các thông số kỹ thuật xe nâng người