Bán hàng hanh thông
Với phương châm “khách hàng là trên hết” đồng thời không ngừng nỗ lực cung cấp những sản phẩm mới với nhiều cải tiến toàn diện và dịch vụ chất lượng cao, TMV đã đạt mức kỷ lục mới về doanh số bán xe trong năm 2014 với 41.205 chiếc, tăng 24% so với năm trước. Nếu chỉ tính riêng trong Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TMV đã chiếm 31% thị phần, giúp đưa doanh số bán cộng dồn hiện tại của TMV lên xấp xỉ 310.000 xe.






TMV luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển nền công nghiệp ô tô Việt Nam




Kết quả trên có sự đóng góp của 3 mẫu xe thế hệ đột phá mới mang tên Vios, Yaris và Corolla Altis, cùng những phiên bản cải tiến của các mẫu xe Innova, Fortuner và Prado. Trẻ trung, năng động và thể thao hơn, các sản phẩm mới của TMV luôn được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Kết quả là có tới 5 mẫu xe TMV đang lắp ráp và phân phối ở Việt Nam nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam.
Không chỉ chú trọng về chất lượng sản phẩm và nâng cao quy trình bán hàng để có được kết quả bán hàng kỷ lục như trên, TMV và các đại lý còn luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những dịch vụ sau bán hàng tốt nhất, nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng đã tin cậy chọn nhãn hiệu Toyota. Cụ thể, năm vừa qua, TMV đã thực hiện nhiều chương trình đào tạo, nâng cao trình độ cho kỹ thuật viên để sửa chữa đúng ngay lần đầu, rút ngắn thời gian xe vào bằng việc nâng cao chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng nhanh và cải thiện kỹ năng giao tiếp, giải thích của cố vấn dịch vụ cho khách hàng trước và sau sửa chữa.
Với nhiều hoạt động cải thiện chất lượng dịch vụ, TMV đã giành được vị trí số một về Chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ CSI, được đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Dịch vụ có chất lượng, khách hàng tin tưởng đã giúp TMV đạt kỷ lục mới trong hoạt động dịch vụ, với 590.000 lượt xe vào xưởng, tăng 13% so với năm 2013.
Đóng góp vào những thành công trong lĩnh vực sản xuất là những hoạt động Kaizen, có nghĩa là không ngừng cải tiến. Bắt đầu từ năm 2002, tinh thần Kaizen - cải tiến không ngừng đã đồng hành trong toàn bộ hoạt động của TMV, khuyến khích các thành viên không ngừng đưa ra các ý kiến mới, nhằm nâng cao kĩ năng cá nhân, kĩ năng nhóm và hiệu quả công việc.
Chỉ trong năm 2014, TMV đã nhận được gần 20.000 ý kiến Kaizen từ các thành viên và phần lớn đã được áp dụng để nâng cao chất lượng sản xuất. Sau 12 năm thực hiện, đã có tổng cộng khoảng 260.000 ý kiến Kaizen từ các thành viên TMV, trong đó 97% đã được áp dụng trong thực tế sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
Miệt mài đóng góp
Đặt mục tiêu tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, có thể nói, TMV là doanh nghiệp ô tô có vốn đầu tư nước ngoài luôn chú trọng gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và cũng là doanh nghiệp ô tô có tỉ lệ này cao nhất trên thị trường.
Trong năm 2014, đã có thêm 2 phụ tùng là ốp trần xe và tấm cách âm cách nhiệt cho cả 2 mẫu xe mới là Corolla và Vios được nội địa hóa. Bắt đầu với 3 nhà cung cấp đầu tiên trong năm 1997, cho đến nay, danh sách hệ thống các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 18.
Mỗi năm, TMV đều đưa ra danh mục các phụ tùng có khả năng nội địa hóa tại Việt Nam và kêu gọi các nhà cung cấp tính toán khả năng cho việc sản xuất các phụ tùng này. Cho đến nay, TMV đã có tổng cộng hơn 270 bộ linh kiện, phụ tùng các loại được nội địa hóa.
Không chỉ tập trung vào lắp ráp xe hơi cho thị trường nội địa, kể từ năm 2004, TMV đã đưa trung tâm xuất khẩu phụ tùng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động với giá trị xuất khẩu tăng.
Năm 2014, TMV đã ghi dấu ấn xuất khẩu ấn tượng với 40 triệu USD và đạt giá trị cộng dồn tới nay là 286 triệu USD cho các chi tiết ăng-ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga, đã và đang được xuất khẩu sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ là Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brazil, Ai Cập và Kazakhstan.
Sau gần 20 năm hoạt động, TMV đã không ngừng mở rộng đầu tư tăng cường năng lực sản xuất và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm. Tổng số tiền đầu tư của TMV để nâng cao năng lực sản xuất tới nay là 154 triệu USD, trong đó riêng năm 2014 là gần 19 triệu USD cho các dự án xe mới và dây chuyền sản xuất.
Để có được kết quả trên, phát triển nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty. Hiện có trên 32.000 công nhân viên làm việc tại TMV (xấp xỉ 1.900 nhân viên), tại hệ thống 42 đại lý và 18 nhà cung cấp.
Cùng với sự tăng trưởng, TMV luôn là 1 trong những doanh nghiệp đứng đầu tại tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, với tổng số thuế đã nộp lên đến trên 700 triệu USD trong năm 2014 và nâng tổng số đóng góp thuế các loại tới nay lên trên 4 tỷ USD.
Với phương châm “Là công dân tốt trong cộng đồng sở tại” và mang nụ cười tới cho người dân Việt Nam, trong năm 2014, bên cạnh các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, TMV đã triển khai thêm 2 hoạt động mới. Đó là chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota, nhằm xây dựng đội ngũ
giảng viên đào tạo lái xe an toàn nòng cốt, hướng tới mở rộng đào tạo cho người điều khiển lái xe ô tô. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).
Bên cạnh đó, Toyota đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá vô địch Quốc gia Toyota V-League 2015, với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam nói chung và cho thế hệ cầu thủ trẻ nói riêng.
Với những thành công đáng kể trong năm 2014, TMV đã nhận được nhiều giải thưởng như Giải Rồng Vàng, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Nhà xuất khẩu xuất sắc, xếp hạng cao trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Trong đó, Giải thưởng Doanh nghiệp thực hiện tốt nhất trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng là sự ghi nhận những nỗ lực thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội thiết thực, bền vững, đóng góp tích cực cho xã hội và con người Việt Nam.
Hoàng Nam

Theo baodautu.vn