Thông tin này được ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera chia sẻ.
Cụ thể, Viglacera sẽ khởi công xây dựng một số dự án về nhà ở và khu công nghiệp, bao gồm: Dự án Nhà ở Hoàng Hoa Thám (giai đoạn 3) tại quận Ba Đình (Hà Nội), Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), Dự án Khu công nghiệp Phong Điền (Thừa Thuên Huế).






Vận hành Dây chuyền sản xuất gạch clinker tại Công ty CP Gạch clinker Viglacera.




Trong tháng 5/2015, Viglacera tiếp tục đạt lợi nhuận tăng cao so với kế hoạch đặt ra. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng khẳng định sự phát triển của Viglacera và khẳng định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp đối với các cổ đông.
Cụ thể tháng 5, toàn Tổng công ty lãi tăng 9% so với kế hoạch, lũy kế 5 tháng tăng gấp 2, 08 lần so với cùng kỳ năm 2014.
Trong đó, Tổng công ty – CTCP lãi tăng 11% so với kế hoạch tháng và tăng lãi 88 tỷ đồng so với thực hiện cùng kỳ năm 2014.
Đặc biệt, trong cơ cấu lĩnh vực hoạt động của Viglacera, lĩnh vực vật liệu xây dựng đang chiếm ưu thế khi tăng lãi 17% so với kế hoạch tháng và chính thức đưa dây chuyền sản xuất gạch Clinker vào hoạt động.
Giai đoạn một của Nhà máy Gạch clinker Viglacera có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng với công suất 2,5 triệu m2 gạch/năm. Giai đoạn hai sẽ được thực hiện trong thời gian tới với nguồn vốn 120 tỷ đồng nhằm nâng tổng công suất nhà máy lên 5 triệu m2 gạch/năm.
Ngay trong ngày khánh thành, nhà máy đã bán 20.000 m2 gạch clinker cho bạn hàng là đại lý trong và ngoài nước. Gạch clinker được sản xuất theo công nghệ ép đùn với dòng sản phẩm chính là gạch ốp lát.
Nằm trong chiến lược đầu tư mạnh vào lĩnh vực vật liệu xây dựng, tháng 3/2015, Viglacera đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất gạch granite cao cấp của VIT tại KCN Tiền Hải, Đông Lâm, Thái Bình.
Dự án đầu tư sản xuất gạch granite men mài này là dự án đầu tư mở rộng giai đoạn 2 của tại Nhà máy Viglacera Thái Bình, công suất 2 triệu m2/năm. Với tiến độ xây dựng được đảm bảo đúng như kế hoạch dự kiến, khi giai đoạn 2 được đưa vào hoạt động trong tháng 9 tới, sẽ góp phần nâng tổng công suất tại Nhà máy Viglacera Thái Bình lên 3,5 triệu m2/năm.
Dòng sản phẩm chủ lực của nhà máy là gạch ốp Granite men mài, kích thước lớn 600x600; 400x800; 800x800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số với nhiều đặc tính nổi trội như sản phẩm có được độ chính xác cao, hoàn toàn giống với tranh mẫu, dễ thao tác khi thi công…
Sản phẩm được tiêu thụ nội địa và dành một phần cho xuất khẩu sang châu Âu, Đài Loan và Indonesia…
Thế Hải

Theo baodautu.vn