Được thành lập từ năm 1965, khởi đầu chỉ là một xí nghiệp Dược phẩm nhỏ phục vụ kháng chiến, qua 50 năm phấn đấu, Danapha đã dần khẳng định được thương hiệu vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm tại Việt Nam và vươn ra thị trường thế giới.
Trải qua 50 năm hoạt động, Danapha đã không ngừng lớn mạnh, trở thành công ty Dược hàng đầu Việt Nam. Từ nền tảng ban đầu của một xí nghiệp đạt tiêu chuẩn GMP- WHO có dây chuyền sản xuất thuốc tân dược và thuốc từ dược liệu vào năm 2000, đến năm 2010, Danapha tiếp tục đầu tư thêm một nhà máy sản xuất thuốc từ dược liệu hoàn chỉnh, khép kín theo tiêu chuẩn GMP – WHO, đáp ứng yêu cầu sản xuất tiêu chuẩn của Bộ Y tế.






Trải qua 50 năm hoạt động, Danapha đã không ngừng lớn mạnh, trở thành công ty Dược hàng đầu Việt Nam




16 qua, Danapha liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong đó 3 sản phẩm là VG5, Tadimax, Dưỡng tâm an thần đã được Bộ Y tế bình chọn là ngôi sao thuốc Việt.
Doanh thu của Danapha trong những năm qua liên tục tăng lên, nếu như năm 2007, doanh thu 129 tỷ đồng thì đến năm 2014, doanh thu đã đạt con số 349 tỷ đồng. Cũng trong khoảng thời gian đó, lợi nhuận tăng từ 4,6 tỷ đồng lên 45,7 tỷ đồng. Không dừng lại ở việc “phủ sóng” thị trường trong nước, Danapha đã vươn mình ra thị trường quốc tế. Doanh số xuất khẩu vào năm 2007 là 1,2 triệu USD thì đến năm 2014 con số đó là 3,2 triệu USD.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ông Nguyễn Quang Trị - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Thành tích 50 năm qua quả thật đáng trân trọng và tự hào, tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều kỳ vọng lớn hơn và mục tiêu dài hạn phía trước. Danapha luôn cố gắng vươn lên, nỗ lực nắm bắt và ứng dụng những công nghệ tiên tiến để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ cho mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong tương lai, Danapha sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu và hợp tác với các công ty dược phẩm lớn trên thế giới để phát triển các loại thuốc mới có công dụng điều trị tại đích bắng công nghệ nano. Đây là một chiến lược phát triển mũi nhọn của Danapha để đáp ứng mọi nhu cầu trong nước cũng như quốc tế”.
Thu Hồng

Theo baodautu.vn