Gần 80 tình nguyện viên đã đồng hành cùng nhóm FQng trong đó có các thành viên đến từ công ty Dược Hậu Giang và Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn tình nguyện đã tổ chức kiểm tra sức khỏe, cấp phát thuốc, sách giáo khoa, cặp sách, viết, mũ nón, áo ấm, máy lọc nước, bàn ghế, vật dụng nhà bếp và nhiều thứ khác với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng.












Trường Sơn Liên thuộc xã vùng sâu Sơn Liên, huyện Sơn Tây, là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi. Cư dân ở đây chủ yếu là người dân tộc Ca Dong, sống phụ thuộc vào nông nghiệp thô sơ và vẫn mang đậm kiểu tự cung tự cấp. Chính vì vậy, đời sống của họ còn rất nhiều thiếu thốn và việc học tập của trẻ em cũng không ngoại lệ.
Nhóm FQng được hình thành và hoạt động từ năm 2009 và hiện có 5.020 thành viên. Mục tiêu của nhóm là kết nối các tấm lòng thiện nguyện để đem đến cho người nghèo, trẻ em nghèo những hỗ trợ thiết thực về giáo dục và y tế. Địa bàn hướng đến trong các chương trình của nhóm là các huyện miền núi và vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi. Mỗi năm nhóm FQng tổ chức 3 chương trình chính gồm “Đồng hành cùng em đến trường”, “Vui Trung thu” và “Ấm áp mùa xuân”.
Kinh phí thực hiện các chương trình đều do các cá nhân tự túc và nhờ vào sự đóng góp từ các nhà hảo tâm, công ty và các tổ chức địa phương. Ngoài ra, nhóm còn có các hoạt động từ thiện hàng tháng qua mô hình “Đội tình nguyện FQng” và “Ngày hội mua bán đồ cũ gây quỹ FQng Charity Garasale”. Nhóm FQng hy vọng chương trình ngày càng được mở rộng và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng để có thể thực hiện sứ mệnh của mình một cách tốt nhất và ngày càng giúp đỡ được nhiều người nghèo hơn.
PV

Theo baodautu.vn