Đứng trước cuộc tranh tài giữa một Honda City và Mazda 2, chúng ta có thể thấy Honda City là hiện thân của một “lão làng” dày dặn kinh nghiệm, còn Mazda 2 lại đại diện cho sức trẻ đầy nhiệt huyết, lành mạnh và đậm chất thể thao.

Trong các phân khúc, sedan hạng B luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn của hành khách bởi ngoại hình đơn giản, tính năng tiện nghi đầy đủ cùng mức giá hợp lý, và đại diện cho điều này không ai xứng đáng hơn ngoài hai “chiến binh” Honda City - Mazda 2 sedan. Ngoại thất

So sánh Honda City và Mazda 2 Sedan về kích thước

Nếu so giữa một hai mẫu xe thì Honda City trội hơn Mazda 2 120 mm chiều dài tổng thể và 30 mm trục cơ sở. Do đó, City mang đến không gian khá rộng rãi, nhẹ nhàng cho hành khách, trong khi Mazda 2 lại phù hợp để di chuyển ở các tuyến đường chật hẹp.
So sánh Honda City và Mazda 2 Sedan về thiết kế

Với ngoại ngữ thiết kế “KODO”, Mazda 2 tự tin khoác lên mình diện mạo vô cùng bắt mắt, thu hút, trẻ trung. Còn Honda City lại sở hữu ngoại hình đậm chất “Exciting H Design”. Chính vì vậy Mazda 2 trông nổi bật hơn hẳn Honda City và trở thành sự lựa chọn tối ưu của các hành khách trẻ tuổi. So sánh Honda City và Mazda 2 Sedan về đầu xe

Ở phần đầu xe, Honda City mang trên mình cụm đèn pha góc cạnh, lưới tản nhiệt mạ crôm với các thanh ngang cỡ lớn và đính logo chữ H ngay chính giữa, bên cạnh đó là cản gầm sắc sảo cũng như hốc đèn sương mù ốp nhựa tối màu. Theo đó, Mazda 2 cũng sở hữu lưới tản nhiệt ấn tượng hình quả trám mạ crôm, đèn pha halogen sáng bóng và đèn sương mù vuốt ngược đầy thi vị. So sánh Honda City và Mazda 2 Sedan về đuôi xe

Nhìn từ đằng sau, Mazda 2 trông có vẻ cân đối và tròn trịa với Đèn đuôi góc cạnh, cản sau tối màu cùng ống xả mạ crôm thể thao. Còn Honda City thì mang nét sang trọng, lịch lãm khi tính năng cụm Đèn đuôi nối dài bằng thanh ngang mạ crôm ở hai bên. Điểm chung giữa một hai mẫu xe này là đều tính năng kính chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi nhan, đèn phanh trên cao và bộ mâm hợp kim 5 chấu kép 16 inch. Riêng Honda City thì trội hơn khi có thêm ăng ten vây cá cùng tay nắm cửa mạ crôm. Nội thất

Xét về khoang nội thất rộng rãi thì Honda City có ưu thế hơn, tuy nhiên Mazda 2 cũng không hề kém cạnh khi sở hữu không gian đầy tiện nghi và cao cấp. Ở chất liệu ghế, Mazda 2 được bọc da êm cái, tạo điểm nhấn bằng các đường duy nhất khâu màu đỏ tinh tế. Honda City thì lép vế hơn với ghế nỉ, tạo tình cảm khó tiêu trong các ngày thời tiết nắng nóng. Ghế trước của hai mẫu xe đều thuộc dạng chỉnh cơ, duy nhất ghế lái trên Mazda 2 thì có thể cập nhật 6 hướng, còn Honda City là 4 hướng. Với ghế sau, Mazda 2 lại một lần nữa ăn đứt đối thủ khi có tựa đầu tùy chỉnh theo ý khách hàng, City lại nằm cố định cùng tựa lưng. Dù vậy, City có một điểm mạnh so với Mazda 2 ở phần không gian khá nhẹ nhàng và hốc gió phụ hiếm thấy trên các dòng xe cùng phân khúc. Cùng với đó, cả hai xe đều tính năng ghế sau gập điện theo tỉ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý.
Trên táp lô của Honda City, các giao diện đều mang hơi hướng của một chiếc điện thoại cổ với các phím đổ về phía người lái. Mazda 2 thì phản ánh rõ cá tính lành mạnh bằng táp lô sắc nét cùng bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp khoa học và hợp lý. Ngoài ra, hai xe còn một nét tương đồng ở tay lái bọc da ba chấu thể thao với tính năng cập nhật 4 hướng cùng nút chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Riêng Honda City có thêm lẫy chuyển số giúp việc khởi động hộp số vô cấp trở thành dễ dàng hơn. Tiện nghi

Về hệ thống kiến thức giải trí thì hai “nhân vật” này khá ngang tài ngang sức khi sở hữu loạt tiện nghi hiện đại gồm: radio AM/FM, CD/MP3, cổng mạng lưới USB/AUX. Riêng Mazda 2 có dàn âm thanh 6 loa, còn City là 4 loa. Trong đó, Mazda 2 nổi trội hơn khi có màn hình hiển thị 7 inch mạng lưới Bluetooth cùng hệ thống Mazda Connect với nút điều khiển trung tâm. Cả hai xe cùng tính năng chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động và điều hòa tự động. Riêng City có thêm hốc gió phụ ở hàng ghế thứ 3 cùng chức năng mở khoang hành lý bằng chìa khóa. Ở tính năng an toàn, City là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi 4 điểm, dáng xe hấp thụ lực G-CON và thân xe tương thích va chạm ACE.