Chính quyền tp Hà Nội vừa có đề xuất thay đổi quy chuẩn về việc xây dựng dự án. Theo đó: Đối với quy định về nguyên tắc cấp phép vun đắp, cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng sẽ phải đánh giá công trình đủ điều kiện cấp phép cần căn cứ trên quan điểm kết luận của các cơ quan có thẩm quyền tại các văn bản lưu trong giấy má.

Hà Nội sửa đổi 1 loạt quy định về cấp phép thi công
Cơ quan đưa ra văn bản phải chịu nghĩa vụ về những nội dung thuộc ngành nghề do mình quản lý, chính quyền giấy phép xây dựng chỉ rà soát sự thống nhất về nội dung giữa các văn bản trong giấy má, không giám định lại tính hợp pháp của những văn bản đó.
Trong tình huống có các thay đổi 1 trong những tiêu chí chính như mật độ xây dựng, số tầng, công năng sử dụng dự án, khoảng lùi, nâng cao số lượng chung cư thì chủ đầu tư với trách nhiệm địa chỉ cơ quan có thẩm quyền về quy hoạch điều chỉnh các chỉ tiêu trước khi làm giấy tờ cấp phép thi công.
song song, thị thành cũng bổ sung quy chuẩn về việc doanh nghiệp cấp phép ko cần xin ý kiến các cơ quan điều hành chuyên ngành nghề trong những trường hợp như: thay đổi phương án kết cấu tại giấy tờ thi công đã được cơ quan chức năng về xây dựng thẩm định so với hướng kiến trúc; thay đổi tổng diện tích sàn xây dựng do sai số kỹ thuật; đổi thay tổng chiều cao mà không vượt quá chiều cao chướng ngại vật hàng không quy định; điều chỉnh vị trí những khu chức năng như bổ sung thêm những phòng ban kỹ thuật khu thang bộ, thang máy do buộc phải của ác cơ quan chuyên môn; đổi thay diện tích đất hay mục đích sử dụng đất…
Quyết định 12 của Thủ đô đã quy định chi tiết 1 số nội dung can hệ tới trách nhiệm đối với Sở Xây dựng, những ban lĩnh vực, UBND cấp huyện, Chủ đầu tư.
Theo đó, các chủ đầu cơ dự án chịu nghĩa vụ về tính chuẩn xác, trung thực trong việc sản xuất các mẫu thủ tục hợp pháp về đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền sở hữu đất…
>> xem thêm: bán chung cư ở hà nội