Bệnh viêm khớp là một bệnh thường gặp ở đối tượng trung niên và người lớn tuổi. Bệnh viêm khớp có thể làm tác động đến mọi người suốt năm. Tuy nhiên, thời tiết nồm ẩm sẽ làm cho bệnh khó kiểm soát hơn, làm tác động không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày.

Vì sao thời tiết nồm lại mắc viêm khớp

Tiết trời thay đổi hay chuyển mùa là do ảnh hưởng của áp suất khí quyển. Bình thường, áp suất khí quyển cao sẽ đi từ bên ngoài vào cơ thể làm cho một số mô ko nở rộng ra được. Lúc thời tiết xấu, áp suất khí quyển hạ xuống, những mô nở ra tạo áp lực cho các khớp. Đặc biệt đối với một số bệnh nhân mạn tính, dây thần kinh có thể nhạy cảm hơn.
Nguyên nhân của hiện trạng này là do thời tiết lạnh làm cho độ kết dính niêm dịch của khớp tăng lên, khớp vận hành bị cản trở, từ đấy, người bệnh thoái hóa khớp dễ bị đau nhức nhiều hơn. Ngoài ra, ví như độ ẩm tăng cao do mưa phùn thì một số gân cơ có thể co rút lại, dịch khớp đông quánh hơn và gây đau mỏi, cứng khớp, khó cử động. Ấy chính là nguyên nhân, lúc thời tiết lạnh số người mắc một số bệnh xương khớp tăng nhanh, ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ và công việc.



Biện pháp cải thiện viêm khớp ngày nay

Thực hiện chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm như: đu đủ, dứa, chanh, bưởi… một số loại quả bổ sung vitamin c để kháng viêm. Một vài thảo dược như húng quế, ớt, quế, bạc hà… chống dị ứng, cung cấp chất vôi để bảo vệ đầu xương khớp lúc độc chất xói mòn ở ô viêm. những hạt ngũ cốc để tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau nhức, chống viêm. Lúc đang đau không nên ăn đồ lạnh, cá đồng, cà pháo… sẽ gây đau hơn khi ăn. Phải ăn các thức ăn có vị lá xương xông, lá lốt… để phòng bệnh…
Viêm khớp xuất hiện ở hầu hết lứa tuổi với nhiều cách chữa trị khác nhau. Nhưng chưa có phương pháp điều trị bệnh hoàn toàn. Các bệnh nhân được các bác sỹ chỉ định dùng thuốc giảm đau để giảm bớt những cơn đau, tránh thúc đẩy đến những cơ quan khác ở trong cơ thể.
Dùng Máy Lọc Không Khí coway là phương pháp xử lý triệt để những cơ đau nhức xương khớp bây giờ được nhiều người khuyên sử dụng nhất. Bạn buộc phải giảm độ ẩm và nâng cao nhiệt độ để giảm những cơn đau nhức do thời tiết lạnh gây nên.
Như vậy xương khớp chưa có phương pháp điều trị bệnh triệt để nhưng mọi người có thể ngăn chặn bằng cách: cung cấp chế độ dinh dưỡng, dùng máy lọc không khí chính hãng được tích hợp chức năng hút ẩm.