Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện sự kiện bởi lẽ event của bạn có hoàn hảo hoặc là không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hoặc là không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu như lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây ra hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách các việc bạn nên làm để tăng hiệu quả truyền thông trong thực hiện event.

cho thuê thiết bị âm thanh

Quan tâm đến danh sách các nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

đa số sự kiện được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như những event cộng đồng. vì vậy nhứ bạn muốn event của bản thân thực hiện được vô cùng nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn cần làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như những nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho event của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi bởi thế bạn cần nhờ sự giúp đỡ của giới truyền thông. bởi vì vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ hoàn hảo với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn hảo, nhưng nếu như có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết khá nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì cần hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có không hề ít phương pháp đến gần tốt và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông sự kiện sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn nên xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có những phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website sự kiện, hoặc là những kênh mạng xã hội.

Cho thue ban ghe

Hơn nữa bạn nên có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với đích đến ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Bài viết cùng chuyên mục: