Trang sức bạc ngày nay là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ trang sức. Tuy nhiên, để có được một sản phẩm đẹp, chất lượng tốt và được khách hàng yêu thích không phải là điều dễ dàng. Các cơ sở trang sức bạc cần phải thực hiện đúng quy trình, các bước định sẵn theo kế hoạch. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1, Lên mẫu thiết kế.

Với bước này luôn được coi là bước khó nhất khi gia công trang sức bạc. Thiết kế được mẫu mã được khách hàng yêu thích, đẹp thời trang và đầy ý nghĩa ẩn chứa trong đó luôn là điều không hề dễ. Hàng năm, các mẫu mã trang sức như dây chuyền bạc, bông tai bạc... được tung ra khá nhiều. Tuy nhiên, trong số đó lại chỉ có một vài mẫu làm nên được tên tuổi, sự yêu thích. Thiết kế các mẫu này được chính các nhà thiết kế, sản xuất nghĩ ra với những ý tưởng đầy bay bổng, sáng tạo.


2, Tạo Khuôn

Với bản thiết kế đã được chỉnh sửa hoàn chỉnh. Việc tiếp theo mà các nhà gia công trang sức bạc thực hiện sẽ là lên khuôn mẫu cho sản phẩm. Bản thiết kế có sẵn cần được lên các thông số kỹ thuật và được thực hiện hóa thành mẫu mã cụ thể. Khuôn đúc sau các lần thử nghiệm tới khi ưng ý nhất sẽ được sử dụng để chế tác hàng loạt các mẫu tương tự. Đây là bước đòi hỏi độ chính xác cực cao.

3, Thực hiện chế tác, đính phụ kiện.


Với khuôn có sẵn, các thiết kế phần bạc sẽ được các thợ gia công trang sức bạc tạo ra theo đúng ý người thiết kế. Tuy nhiên, đây chưa phải là sản phẩm hoàn chỉnh để có thể đưa ra thị trường. Bước tiếp theo này chính là bước đính đá và những phụ kiện theo thiết kế như trang sức đá quý, trang sức ngọc trai… hay các viền đá nhỏ nhắn. Xong bước này, sản phẩm của các bạn chỉ cần làm bóng là có thể xuất kho.

4, Xi mạ sp và xuất kho

Với vệc xi mạ sản phẩm thì lại có đôi chút phức tạp hơn. Gia công trang sức bạc sau khi đã được tạo ra từ khuôn thì cần được xi mạ luôn trước khi thực hiện công việc đính phụ kiện. Việc này được thực hiện nhằm đem tới cho các món trang sức bạc vẻ đẹp độc đáo hơn.

Một sản phẩm được hoàn thiện sẽ được kiểm tra về số lượng, chất lượng trước khi xuất kho. Các sản phẩm được đóng gói riêng biệt nhằm tránh việc vận chuyển ảnh hưởng tới vẻ đẹp của sản phẩm. Việc kiểm định chất lượng sản phẩm sẽ được thực hiện xuyên suất quá trình nhằm đảm bảo chất lượng sp ở mức chuẩn nhất.

Hy vọng qua bài viết trên đây đã giúp các bạn có được cho mình những hiểu biết cơ bản nhất trong một quy trình chế tạo ra món trang sức bạc cao cấp đẹp nhất đến với tay khách hàng. Để tạo ra được một món đồ đẹp không hề dễ dàng, hãy nâng niu chúng khi sử dụng để vẻ đẹp của chúng được bền bỉ mãi với thời gian nhé.