Như vậy, việc Chính phủ chính thức cho phép nhập khẩu và bán ô tô cũ tại hà nội chắc chắn sẽ làm giá ô tô trên thị trường Việt Nam đổi thay theo hướng có lợi cho người tiêu dùng. Một dân buôn xe ô tô cũ cho biết, với những chiếc xe cũ, có đời quá sâu thì cần xem xét cẩn thận. Còn nếu vẫn quyết mua xe cũ, cần đặt mối quan tâm hàng đầu tới lai lịch và những người chủ cũ của xe. Đây cũng là dịp dân kinh doanh đợi chờ để "tống" đi những chiếc xe hỏng nặng với "giá chát" nhằm kiếm lời. Với chiếc xe này, chắc chắn khi đi sẽ hỏng liền tù tù và tiền chi cho sang sửa không hề nhỏ, dù Matiz là xe giá rẻ, phí tổn tu sửa thấp.

Đối tác bán ô tô tại hà nội đề nghị nhiều hơn, nhưng ông lắc đầu: "Để thử dò xét thị trường đã". ban sơ, Việt Nam sẽ chỉ chấp thuận lượng hạn ngạch được hưởng ưu đãi thuế là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần và đạt 150 chiếc kể từ năm thứ 16. Như vậy, việc Chính phủ chính thức cho phép nhập khẩu và bán ô tô cũ chắc chắn sẽ làm giá ô tô trên thị trường Việt Nam đổi thay theo hướng có lợi cho người tiêu dùng. Mức thuế được xây dựng dựa trên mức thuế VN đã cam kết trong tiến trình thương lượng nhập WTO, đồng thời phải đáp ứng đề nghị giá bán xe cũ sau khi cộng các khoản thuế và phí hợp lý phải cao hơn giá bán xe đã qua sử dụng cùng loại tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, nói như Cục phó Hải quan TPHCM Phạm Văn Bút, cho đến nay, các chính sách, quy định về nhập cảng ô tô cũ tại hà nội đã được liên Bộ làm việc khôn xiết rõ ràng và không dễ cho nhà nhập cảng ô tô.

Dưới đây là một số video ghi lại cảnh lực lượng cứu hoả vắt dập lửa và cảnh toang hoang sau vụ cháy: Ông Phan Thành Nam, Giám đốc một doanh nghiệp du nhập và bán ô tô cũ tại hà nội cho biết, nhiều doanh gia đang cố vớt vát để mang về nước được chiếc xe hơi nào hay chiếc ấy, bằng đường bộ. Đây là một định lượng mà DN trước khi nhập khẩu vào cần phải căn cứ để có những thoả thuận đối với các đối tác bán xe cho mình”. Sau đó xe mới được đưa vào kinh doanh cùng bộ hồ sơ lịch sử xe.Tình trạng ế hàng cũng xảy ra hao hao đối với các cửa hàng kinh dinh xe tư nhân khi lượng người vào khảo giá, thăm thú nhiều hơn lượng người hỏi mua xe.