- Sau khi giành giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012 và lọt vào top 5 Siêu mẫu quốc tế 2013, sự nghiệp của chị gần như không có bước tiến đáng kể. Chị giải thích sao?
- Tôi không nghĩ mình chìm đắm trong vinh quang của các giải thưởng. Suốt thời gian qua, tôi không ngừng nỗ lực. Tôi vẫn có một vị trí nhất định trong làng mẫu nhờ đi lên bằng thực lực, sự cố gắng cho dù tôi tiến hơi chậm, không nhiều đột phá.
Tôi cũng tự thấy bản thân chưa hài lòng lắm với kết quả đạt được, nhưng quan trọng là tôi đã hoạt động nghề nghiệp một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp.
- Nằm trong công ty mà mọi chú ý và đầu tư chủ yếu vào Ngọc Trinh, chị bị ảnh hưởng gì?
- Tôi nghĩ mình thiếu may mắn nhiều hơn. Ngọc Trinh là một người khá khôn khéo và tôi cần học hỏi điều này từ cô ấy. Sự khôn khéo của Ngọc Trinh thể hiện ngay cả trong ứng xử và công việc. Cô ấy biết cách tạo cảm giác gần gũi với những người làm việc cùng. Ngoài ra, Trinh lúc nào cũng cân bằng tốt giữa tiền bạc, cuộc sống, công việc và các mối quan hệ. Đó không phải chuyện đơn giản đối với một người phụ nữ.
Tôi không được như vậy. Đôi khi vì không khôn khéo xây dựng, chăm sóc các mối quan hệ, tôi đã đánh mất nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Nhưng nếu được làm lại, tôi nghĩ mình sẽ khó thay đổi. Cuộc sống có quy luật riêng và mỗi người có một cá tính. Có chăng, tôi sẽ cố nắm bắt cơ hội và dùng sự chân thành của mình để được tốt hơn trong công việc.








Người mẫu Diệu Huyền.





- Không xuất hiện thường trên sàn catwalk, chị làm gì?
- Ngoài một số chương trình biểu diễn có chọn lọc, tôi tham gia các hoạt động chụp hình, đóng quảng cáo, dự event… Tôi làm tất cả những công việc của một người mẫu và luôn tìm hướng phát triển. Bản thân tôi say nghề đến nỗi không có thời gian lo cho gia đình, bố mẹ. Những lúc không thể chăm sóc bố mẹ bệnh tật, đau ốm, tôi thấy rất áy náy.
- Chị gặp những khó khăn gì khi làm nghề?
- Thời điểm khó khăn nhất của tôi là cuối năm 2014. Có rất nhiều việc xảy ra trong cuộc sống của tôi khi ấy: vừa lo cho bản thân với đủ khoản chi phí từ sinh hoạt, đến đầu tư trang phục, phụ kiện cho nghề, rồi vừa lo cho bố mẹ. Trong khi đó, cát-xê lại quá thấp, show diễn cũng không đều. Tôi đã rất căng thẳng. Có lúc gọi điện cho người thân, tôi còn khóc đòi về Vũng Tàu vì không chịu nổi áp lực. Nhưng rồi một người chị thân thiết đã nói với tôi rằng, tất cả khó khăn hiện tại chỉ là thử thách. Chị khuyên tôi sắp xếp cuộc sống và tiếp tục công việc. Tôi nghe theo nên cuộc sống dần ổn định. Tôi hạn chế hơn trong việc chi tiêu cho bản thân nên có thể cân bằng mọi chi phí, có thể phụ giúp gia đình.
Ngoài khó khăn nhìn thấy được, tôi nghĩ người mẫu còn bị áp lực bởi sự nhìn nhận, đánh giá của công chúng. Mọi người vẫn chưa ghi nhận những đóng góp của người mẫu trong ngành thời trang, kéo theo chuyện trả công chưa xứng đáng.








Người mẫu sinh năm 1989 khâm phục Ngọc Trinh bởi sự khôn khéo.





- Ở tuổi 26, ngoài công việc người mẫu, chị còn có dự định gì khác cho sự nghiệp?
- Tôi muốn tham gia các hoạt động khác trong lĩnh vực giải trí như đóng phim để thêm nhiều trải nghiệm và đến gần với nhiều tầng lớp khán giả. Tôi bị cuốn hút bởi những vai diễn trong điện ảnh, nó rất gần với đời thực. Tôi tự tin vào khả năng diễn xuất của mình. Khó khăn nhất khi tham gia đóng phim là thời gian.
- Nhiều người tìm đến lĩnh vực hoạt động khác khi cảm thấy mình hết khả năng phát triển trong lĩnh vực hiện tại. Chị nghĩ sao?
- Đến với điện ảnh đơn giản vì tôi yêu thích nó và muốn khám phá thêm khả năng của bản thân. Yếu tố quan trọng nhất khi muốn có một vai diễn là diễn xuất. Thân hình nóng bỏng mà không thể hiện được vai diễn, nội tâm nhân vật thì đạo diễn nào chọn tôi được?
Còn nói tôi hết thời thì không đúng lắm. Tôi vẫn đều đặn tham gia các hoạt động của một người mẫu chuyên nghiệp. Tháng 6 này tôi sẽ qua Mỹ. Với lợi thế về tiếng Anh, tôi mong tìm được cơ hội ở các sàn diễn quốc tế.








Diệu Huyền muốn tìm cơ hội phát triển nghề người mẫu ở thị trường quốc tế.





- Là phụ nữ, dù làm nghề gì, cũng mong có bờ vai vững chắc để làm điểm tựa. Chị thì sao?
- Tôi cũng đang rất cần một bờ vai vững chắc. Tôi mong chờ một người đàn ông yêu thương, đem lại cho tôi niềm tin cùng mọi thứ tiền tài, danh vọng như mọi người vẫn mơ (cười lớn). Thực ra, tiền tài và danh vọng rất quan trọng đối với đàn ông, vì đó là những yếu tố khẳng đinh bản lĩnh và tài năng của họ trong xã hội. Nhưng trên tất cả, với tôi, sự chân thành và bản lĩnh của đàn ông mới là tiêu chí để tôi chọn ai đó là một nửa của mình.
- Sau những cố gắng sống với đam mê, nhiều người chọn cách yên phận với một tấm chồng có điều kiện vật chất. Chị đứng ở đâu với xu thế này?
- Tôi nghĩ điều đó rất bình thường. Chân dài, đại gia cũng chỉ là con người. Họ có chung mong muốn là được yêu nhau. Còn cách yêu như thế nào thì chính họ mới biết được. Hiện tại, tôi vẫn nỗ lực để sự nghiệp phát triển hơn. Về chuyện lấy chồng, tôi cũng sẽ như bao người phụ nữ khác. Tôi sẽ kết hôn khi thấy mình có đủ yêu thương.

Đức Trí (Vnexpress)

Theo baodautu.vn