Ý tưởng cho rằng Apple có thể thay đổi thiết kế của iPhone tiếp theo, mà có lẽ sẽ được gọi là iPhone 7, là không đáng ngạc nhiên.
​Apple thường dùng cách tân trang iPhone để mang lại những cảm nhận mới mẻ, khác lạ cho người tiêu dùng mỗi năm. Nhưng điều thú vị cho dự đoán của Munster là ông lưu ý có "50% cơ hội" iPhone 7 sẽ không có nút "Home" vật lý.
"Như nhiều người đã suy đoán, việc bổ sung cảm ứng 3D có thể ​mang tới cho Apple một ​giải pháp loại bỏ nút Home trên điện thoại và sử dụng thêm không gian để làm cho màn hình lớn hơn hoặc làm cho thiết bị nhỏ hơn," Munster viết.
Hiện nay, một số nhà sản xuất thiết bị Android có thể mở rộng thêm màn hình điện thoại của họ lớn hơn mà không tăng kích thước vật lý thực sự của thiết bị bằng cách làm cho bezel - các đường viền xung quanh màn hình của thiết bị - nhỏ hơn.
Loại bỏ nút Home sẽ cho phép Apple để cắt bỏ một phần của bezels để làm cho màn hình của iPhone lớn hơn trong khi vẫn giữ thiết kế tương đối nhỏ và mỏng.
Nhưng có một lý do chính cho thấy không chắc rằng Apple sẽ sớm cắt bỏ nút "Home": TouchID. Đầu đọc dấu vân tay của Apple, dùng để mở khóa iPhone và xác thực mua hàng với Apple Pay, hiện đang ​tồn tại cùng nút "Home."
Munster cũng nhận thấy điều này và cho rằng Apple có thể di chuyển cảm biến TouchID vào mặt bên của điện thoại.
Apple cũng đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế mô tả một hệ thống trong đó có một cảm biến dấu vân tay có thể được nhúng vào trong màn hình chính của thiết bị. Điều đó không có nghĩa là công nghệ này sẽ xuất hiện trong các sản phẩm tương lai của Apple, nhưng nó cũng cho thấy ​Quả Táo cắn dở có ​ít nhất một lựa chọn giải pháp nếu muốn bỏ nút "Home."
Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về Apple sẽ loại bỏ nút "Home" của iPhone. Dựa trên một hồ sơ theo dõi các báo cáo về ​sản phẩm sắp tới của Apple, tờ DigiTimes, một ​tạp chí công nghệ của Đài Loan hồi tháng Sáu cho biết Apple đang làm cho một chiếc iPhone với một nút "Home" được tích hợp vào màn hình của iPhone.
Việt Đức (Vietnam+)

Theo baodautu.vn