4 Cách giúp bạn tập trung cao độ trong môi trường văn phòng chia sẻ







Môi trường văn phòng chia sẻ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, nhưng không thể phủ nhận những nhược điểm của mô hình này. Làm việc tại môi trường chung, việc tập trung một trăm phần trăm năng suất là điều khó đạt được. Bởi nhiều tác động cả bên ngoài và trong cách làm việc. Vậy làm như thế nào để đạt được sự tập trung cao độ hoàn thành deadline nhanh chóng, nâng cao chất lượng công việc? Hãy cùng Arental.vn tìm hiểu 4 cách đơn giản sau nhé.

1. Nguyên nhân gây mất tập trung

Để rèn luyện kỹ năng tập trung và duy trì chúng trong công việc là điều không dễ dàng. Theo thống kê, trung bình mỗi người phải tiếp nhận khoảng 34 gigabyte thông tin và 100.500 từ mỗi ngày. Mỗi khi sự tập trung bị gián đoạn, sẽ phải mất khoảng 25 phút để bắt đầu lại. Vì thế, học cách tập trung hơn sẽ giúp bạn tiếp thu được nhiều thông tin hơn, làm việc hiệu quả hơn.


Hiểu được nguyên nhân để hạn chế sự gián đoạn khi tập trung làm việc tại văn phòng chia sẻ

1.1 Tác động môi trường bên ngoài

Có nhiều nguyên nhân tác động đến khả năng tập trung của con người. Trong đó, các nguyên nhân đến từ yếu tố tác động bên ngoài và các nguyên nhân khách quan là điều không thể tránh khỏi. Hơn thế nữa, trong môi trường văn phòng chia sẻ việc yêu cầu mọi người phải im lặng, và làm theo ý bạn là điều không thể. Tiếng chuông điện thoại, trao đổi lớn tiếng, hay sự di chuyển của mọi người xung quanh là điều không thể tránh trong môi trường đông người. Vì thế, hãy tự học cách tránh đi những tác động này.

Mách nhỏ, nếu bạn là người cần sự yên tĩnh để phát huy sáng tạo và tập trung công việc. Hãy cân nhắc chọn văn phòng chia sẻ có môi trường yên tĩnh. Chọn chỗ ngồi trong góc khuất hoặc chọn thuê phòng làm việc nhỏ, trọn gói để tránh những tác động từ bên ngoài.

1.2 Cách làm việc chưa đúng khoa học

Bên cạnh các nguyên nhân khách quan thì các yếu tố chủ quan bên trong là điều quan trọng nhất. Nó xuất phát từ chính khả năng tập trung và cách làm việc của bạn. Luôn bị phân tâm và gián đoạn công việc bởi các nguyên nhân mà chính bạn có thể kiểm soát được.

Hãy học cách khắc phục và nâng cao khả năng tập trung bằng 4 cách sau

>>> Đăng ký ngay SIÊU KHUYÊN MÃI thuê chỗ ngồi làm việc giá rẻ tại HCM chỉ 33k/ngày


Học cách nâng cao khả năng tập tập trung giúp bạn hạn chế được sai sót trong công việc

2. 4 cách giúp bạn tập trung hơn khi làm việc trong môi trường văn phòng chia sẻ

Chỉ với 4 cách đơn giản sau, bạn sẽ tăng gấp đôi khả năng tập trung và hoàn thành công việc nhanh chóng hiệu quả hơn ngay cả khi làm việc ở môi trường văn phòng chia sẻ hay bất cứ môi trường có nhiều tác động nào. Cùng Arental.vn tìm hiểu nhé!

2.1 Dừng ngay việc lãng phí thời gian cho mạng xã hội

Hãy mạng dạng tắt ngay những ứng dụng làm tiêu tốn phần lớn thời gian của bạn. Theo thống kê của Facebook tính đến thời điểm 6/2020, cps hơn 69 triệu tài khoản người dùng tại Việt Nam. Điều đó thể hiện rằng 2/3 dân số Việt Nam (96,2 triệu người – số liệu năm 2019, Theo gso.gov.vn) dùng Facebook mỗi ngày.

Ngừng ngay việc lãng phí thời gian cho mạng xã hội nếu nó không cần thiết

Bên cạnh đó, theo YouGov, kết quả nghiên cứu gần đây nhất cho thất người Việt Nam dành trung bình 4 giờ 30 phút/ ngày cho các ứng dụng, nền tảng mạng xã hội.

Tin chắc rằng, không ít bạn đọc đang trong tình trạng "nghiện" mạng xã hội nghiêm trọng. Vì thế hãy kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội của mình, ngừng ngay việc lãng phí thời gian vào chúng nếu không cần thiết.

2.2 Ngăn chặn các tác động gây mất tập trung

Việc làm cơ bản nhất đó chính là bật điện thoại ở chế độ im lặng khi làm việc và cần sự tập trung. Không chỉ cho bạn, mà đây còn là nguyên tắc lịch sự khi làm việc tại môi trường chung, văn phòng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Ti vi, máy tính, các thông báo không cần thiết từ ứng dụng, điện thoại cũng là nguyên nhân lớn gây mất tập trung của bạn. Hạn chế không đồng nghĩa với việc bỏ hoàn toàn. Hãy dành thời gian cài đặt lại điện thoại, cho phép nhận thông báo từ các ứng dụng và cuộc gọi quan trọng.

2.3 Rèn luyện thói quen tập trung cho não

Giống như việc rèn luyện cơ bắp, nếu luyện tập theo cách đúng đắng thì sự săn chắc và khỏe mạnh cũng tăng lên trông thấy. Việc luyện tập sự tập trung cho não bộ là điều hoàn toàn có thể. Có nhiều cách khác nhau, bạn có thể tập làm quen cho não từ 30 phút, 60 phút, 90 phút... và đừng quên ghi chép lại sự tiến bộ của mình.

Bạn cũng có thể tham khảo phương pháp thiền định, đây là phương pháp giúp bạn tăng cường khả năng tập trung rất đáng kể và được khoa học chứng minh. Bên cạnh đó, đay còn là phương pháp giảm bớt căng thẳng áp lực trong cuộc sống, phòng tránh, được nhiều bệnh. Nâng cao chất lượng công việc, đời sống tinh thần chỉ với 20-30 phút mỗi ngày.

Thiền định là phương pháp được khoa học chứng minh có tác dụng giúp con người rèn luyện sự tập trung

Hoặc bạn có thể đọc sách nhiều hơn, việc đọc sách sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung và còn có thể học hỏi, tiếp nhận nhiều hơn về thông tin và kiến thức. Việc lập đi lập lại thường xuyên sẽ dần đi vào tiềm thức, tăng khả năng linh hoạt cho bộ não và khả năng tập trung khi cần thiết

2.4 Chỉ tập trung làm 1 việc vào một thời điểm

Việc năng động và có thể làm nhiều việc cùng thời điểm (multitask) là khả năng tốt. Nhưng đối với những bạn đang học cách tập trung thì hãy ngừng làm nhiều việc cùng lúc lại, vì sẽ chẳng có việc nào được hoàn thành tốt. Sắp xếp một danh sách công việc với những thứ tự ưu tiên hợp lý, hoàn thành chúng theo từng giai đoạn và thời điểm thích hợp. Từng bước một hoàn thành công việc, hãy tập đi chậm và vững vàng từng bước trước khi chạy nhanh.

>>> Tham khảo ngay tiện ích khi thuê văn phòng chia sẻ quận 2


Làm từng việc một theo thứ tự giúp nâng cao hiệu quả công việc

3. Cách chọn văn phòng chia sẻ hiệu quả nhất cho Freelancer

Giới trẻ hiện nay thường thích làm việc ở những môi trường năng động như văn phòng chia sẻ. Nhưng đi kèm môi trường văn phòng chia sẻ đó chính là các tác động ảnh hưởng đến sự tập trung và khả năng làm việc. Vậy làm thế nào để chọn được nơi làm việc tốt nhất, làm việc hiệu quả nhất?

Các khu vực cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ tốt nhất tại tp.HCM:

  • Văn phòng chia sẻ quận 2
  • Văn phòng chia sẻ tại phường Bình An
  • Văn phòng chia sẻ đường Trần Não quận 2

Trên đây là những chia sẻ của Arental.vn, Cần thêm thông tin hỗ trợ vui lòng liên hệ 0904 667 858 để chúng tôi được hỗ trợ bạn nhanh nhất